Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Lỡ tay làm chết ông bố nát rượu, chàng trai trẻ đau đớn ngồi tù

Lỡ tay làm chết ông bố nát rượu, chàng trai trẻ đau đớn ngồi tù



Cứ mỗi lần uống rượu say về, ông Bốn lại chửi bới, đánh đập vợ con. Có lẽ, thói quen này đã hình thành trong ông Bốn từ lâu nên mấy mẹ con đành cắn răng chịu đựng. Nhưng, cũng đến lúc “giọt nước tràn ly”, trong một lần sô sát như vậy, Nguyên đỡ đòn cho mẹ và ”lỡ tay” đánh bố khiến ông này tử vong.


Miếng ăn làm tan nát một gia đình


Một buổi sáng ngày 14/12/2012 ông Nguyễn Phú Bốn (SN 1964, trú tại Cụm 2, xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) được mời dự hai đám cỗ một lúc. Đến trưa tàn tiệc, ông Bốn ngất ngưởng trở về nhà trong tình trạng say khướt.


Vừa bước vào nhà, thấy vợ ông là bà Nguyễn Thị Kỳ đang lúi húi trong bếp nấu cơm cho con trai là Nguyễn Phú Nguyên (SN 1994). Ông Bốn quát nạt vợ toán loạn, bị bà Kỳ vặc lại.











b

bị cáo Nguyễn Phú Nguyên



Tức quá ông Bốn liền chửi bà Kỳ “hôm nay tao sẽ giết mày chết”. Nói xong, ông Bốn cầm chiếc điếu cày làm bằng tre, dài khoảng 60cm đánh tới tấp vào người bà Kỳ, đúng lúc đó Nguyên đi làm về nhìn thấy bố đang chửi rủa và đánh đập mẹ.


Vì đã quá quen thuộc với cảnh này nên Nguyên không “can thiệp” và đi vào bếp lấy cơm ra ăn. Ông Bốn quay sang chửi Nguyên và dọa dẫm “tao sẽ gọi xã lên”. Nguyên cãi lại “Con đi làm về, con ăn cơm, sao bố phải gọi xã lên?”.


Ông Bốn liền cầm nồi cơm ra hè và đập bát không cho Nguyên ăn cơm. Thấy vậy, bà Kỳ lên tiếng phản đối thì bị ông Bốn cầm chiếc điếu cày đánh. Bà Kỳ bỏ chạy, ông Bốn còn chạy theo đuổi bắt.


Thấy bố đánh mẹ dã man, Nguyên chạy ra đuổi theo ôm giữ và kéo ông Bốn lên hè. Ông Bốn cầm điếu cày vụt Nguyên, Nguyên giơ tay lên đỡ và giằng điếu cày vụt vào đầu ông Bốn. Bị con vụt, ông Bốn lao vào đánh Nguyên. Nguyên dùng điếu cày tiếp tục vụt ngang vào trán bố làm ông Bốn choáng váng và ngã đập đầu xuống hè nằm bất động. Sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu.


Đầu thú và hối hận muộn mằn


Mai táng xong cho bố,Nguyên mới tỉnh táo và nghĩ lại sự việc đã xảy ra. Vắng bóng bố, không khí tang thương, lạnh lẽo trong nhà bao trùm lên nỗi buồn ảm đạm càng khiến Nguyên cảm thấy ân hận và dằn vặt lương tâm.


Không đành lòng che dấu sự thật, ngày 20/12/2012, Nguyên đã sang nhà bác ruột là ông Nguyễn Phú Thức nói hết sự việc đã xảy ra với ông Thức, sau đó Nguyên đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.


Tham dự phiên tòa cả bà Kỳ và ông Nguyễn Phú Thức đều xác nhận lời khai của Nguyên là hoàn toàn đúng sự thật và đúng với những gì mà họ chứng kiến. Ông Thức và bà Kỳ đều thừa nhận lúc còn sống, ông Bốn thường xuyên “nát rượu” và luôn hành hạ vợ con. Cũng chính vì thế mà khi Tòa tuyên án, không chỉ có bà Kỳ, ông Thức mà cả những người bà con ruột thịt của cả bị cáo lẫn bị hại có mặt tại phiên xét xử đều đồng lòng tha thiết xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho Nguyên.


Sau khi xem xét, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Nguyễn Phú Nguyên 3 năm tù giam về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.,.


Theo PLVN





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130720135544729/lo-tay-lam-chet-ong-bo-nat-ruou-chang-trai-tre-dau-don-ngoi-tu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét