Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Lần đầu chất vấn bằng video ở Hải Phòng


Ông Nguyễn Văn Thành, chủ tịch HĐND, bí thư Thành ủy Hải Phòng, cho biết tám video được trình chiếu tại kỳ họp để chất vấn bảy lãnh đạo các sở ngành là tổng hợp những vấn đề nổi cộm của thành phố.


Theo đó, từ những bức xúc của cử tri, HĐND thành phố đã đi thực tế, thực hiện các video clip để chuyển đến các đại biểu những câu chuyện, hình ảnh cụ thể, sống động nhất. Vì thế tại phiên chất vấn, các câu hỏi chất vấn được đặt ra một cách thẳng thắn, cụ thể ngay trong các video clip nên lãnh đạo các sở ngành không còn trả lời theo kiểu “sẽ kiểm tra, rà soát lại” mà nhận trách nhiệm và hứa xử lý sớm nhất.


Cụ thể, tại phiên chất vấn ông Bùi Quang Sản, giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường, một video clip về thực trạng khai thác đá mất an toàn tại huyện Thủy Nguyên đã được trình chiếu. Câu hỏi chất vấn cũng được đặt ra trong video: “Đến bao giờ tiếng mìn nổ phá đá phá vỡ sự thanh bình của làng quê mới ngừng và không còn xảy ra những tai nạn thương tâm?”.


Sau khi xem clip, ông Bùi Quang Sản thừa nhận những thước phim vừa được trình chiếu là hình ảnh tiêu biểu cho sự không tuân thủ quá trình khai thác đá. Ông cũng cho rằng một trong những nguyên nhân để xảy ra tình trạng trên là do việc cấp phép cho các doanh nghiệp khai thác đá tràn lan.


Kết thúc phiên chất vấn, chủ tịch HĐND TP Hải Phòng cho biết sẽ đưa tám video clip được trình chiếu tại phiên chất vấn lên trang web của HĐND để người dân tiện theo dõi quá trình xử lý của các ban ngành. Khi nào các sai phạm được xử lý đúng như lời hứa của lãnh đạo các ngành thì mới rút những video này xuống.


Trao đổi bên lề kỳ họp HĐND về việc phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu lãnh đạo Hải Phòng kiểm điểm vì buông lỏng quản lý tệ nạn mại dâm, ông Dương Anh Điền, chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết chưa nhận được văn bản của Văn phòng Chính phủ và trong thời gian qua đã tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh tệ nạn mại dâm tại quận Đồ Sơn.


“Không thể để tệ nạn mại dâm tại Đồ Sơn công khai như báo chí nêu trong thời gian qua. Bây giờ nhà báo ra thực tế sẽ thấy khác, công tác quản lý chặt chẽ hơn. Trong quá trình tăng cường kiểm tra thành phố sẽ quy trách nhiệm và xử lý kiểm điểm lãnh đạo, cán bộ chính quyền buông lỏng”, ông Điền nói.


Theo Tuổi trẻ/ Bưu điện Việt Nam





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/lan-dau-chat-van-bang-video-o-hai-phong-a92900.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét