Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Lái xe quá tốc độ sẽ bị cảnh báo qua tin nhắn


Tại cuộc họp báo về chiến dịch cao điểm xử lý vi phạm tốc độ chiều 1/7, ông Nguyễn Trọng Thái, chánh văn phòng Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, cho biết Ủy ban và các cơ quan ban ngành đang nghiên cứu ứng dụng công nghệ chỉ dẫn giao thông cho lái xe qua điện thoại di động.


Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho biết, đây là một trong những biện pháp để hạn chế tốc độ, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, đặc biệt là tai nạn xe khách nghiêm trọng.



Tin nhắn cảnh báo tốc độ sẽ được gửi đến miễn phí - Ảnh minh hoạ.


Ông Hiệp cho biết, dựa vào công nghệ này, lái xe sẽ nhận được tin nhắn cảnh báo tốc độ qua điện thoại khi đi đường. Dịch vụ gửi tin nhắn cảnh báo tốc độ sẽ được miễn phí. Chỉ cần lái xe đăng ký kết nối với trung tâm chỉ dẫn giao thông, giống như cách kết nối qua thiết bị giám sát hành trình.


Kể cả người đi xe máy cũng có thể đăng ký dịch vụ này. Tất nhiên lái xe phải dùng loại điện thoại có phần mềm định vị GPS.


Ví dụ, lái xe còn 500m nữa đến đoạn đường hạn chế tốc độ 40km/h, nhưng đôi khi không để ý biển báo trên đường. Dựa vào hệ thống định vị, trung tâm sẽ gửi tin nhắn cảnh báo.


Theo ông Hiệp, công nghệ này là sự tích hợp các phần mềm. Để thực hiện dự án này, sẽ phải có sự phối hợp của một doanh nghiệp chuyên về phần mềm bản đồ, chỉ dẫn. Hiện đã có bản đồ chỉ đường và định vị trực tuyến. Ngành giao thông chỉ cần cung cấp thông tin tốc độ từng đoạn đường nhập vào là xong. Qua đó có thể cảnh báo được tốc độ cho lái xe khi đi trên đường.


Phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho hay, cơ quan này vẫn đang thực hiện dự án và cố gắng hoàn thành vào cuối năm nay. “Hy vọng, đầu năm 2014, công nghệ cảnh báo tốc độ cho lái xe qua tin nhắn sẽ được đưa ra ứng dụng thực tế” - ông Nguyễn Hoàng Hiệp nói.


Theo Khám phá


> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/lai-xe-qua-toc-do-se-bi-canh-bao-qua-tin-nhan-a88439.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét