Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Kết thúc đợt thi thứ 3, kỷ luật 39 thí sinh, 5 cán bộ


Báo cáo nhanh của Bộ GD& ĐT cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ đợt III, có 135 trường tổ chức thi, 327 điểm thi, 9.512 phòng thi và 341.612 thí sinh đăng ký dự thi, 27.740 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi.


Thông tin từ Bộ GD&ĐT, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, không có sai sót; nằm trong chương trình THPT.



Thí sinh dự thi ĐH, CĐ đợt III. (Ảnh: Phan Chính)


Các trường đã tổ chức tốt công tác tập huấn cho cán bộ tham gia công tác tuyển sinh; phổ biến kỹ Quy chế cho các thí sinh dự thi; chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để tổ chức tốt đợt thi thứ ba.


Nhìn chung, Quy chế tuyển sinh được duy trì nghiêm túc tại các Hội đồng thi; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các Hội đồng thi kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh những vi phạm Quy chế.


Trong đợt thi CĐ, có 39 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (trong đó có 35 thí sinh bị đình chỉ thi và 4 thí sinh bị khiển trách) 5 cán bộ bị xử lý kỷ luật (trong đó có 3 cán bộ bị đình chỉ làm công tác thi và 2 cán bộ bị khiển trách).


Thời tiết, mát mẻ thuận lợi cho việc dự thi của thí sinh; không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông (kể cả ở các thành phố lớn). Các điều kiện phục vụ tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo. Ở tất cả các Hội đồng thi, điện, nước được cung cấp ổn định, đầy đủ.


Tại hội đồng thi trường cao đẳng Xây dựng số 1, ông Nguyễn Ngọc Thức – hiệu trưởng, chủ tịch hội đồng tuyển sinh cho biết: “Năm nay là năm đầu tiên trường tổ chức thi tuyển sinh nhưng công tác chuẩn bị cho kỳ thi hết sức chu đáo, đến ngày cuối cùng kỳ thi ở trường diễn ra an toàn nghiêm túc và đúng quy chế”.


Trường có lượng hồ sơ đăng kí dự thi là 5029, số thí sinh đến dự thi 2711, đạt tỷ lệ 53,91%, hội đồng tổ chức tại 2 điểm thi với 126 phòng thi – ông Thức cho biết.


Trong khi đó, tại trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội, năm nay chỉ có 3040 hồ sơ đăng ký thi so với năm ngoái. Lượng hồ sơ giảm rất nhiều, trong khi chỉ tiêu năm nay của trường là tuyển khoảng 2000 sinh viên.


Nguyên An





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/ket-thuc-dot-thi-thu-3-ky-luat-39-thi-sinh-5-can-bo-a91109.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét