Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Hai mẹ con thí sinh lạc nhau đã đoàn tụ

Hai mẹ con cô Phan Thị Mừng và em Đỗ Thị Kim Ngân vẫn còn bơ phờ và chưa hết lo lắng, dù đã tìm thấy nhau.

>> 18 giờ khóc cạn nước mắt đi tìm con

Sau khi triển khai hàng loạt biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã tìm ra đầu mối từ hãng taxi A.L. Đầu giờ chiều ngày 7.7, một tài xế tên Vĩnh của hãng này xác nhận đã chở một cô gái có ngoại hình giống như miêu tả về Thái Nguyên.

Nhận được tin này, cô Mừng lập tức liên lạc với tài xế Vĩnh để tìm con. Lúc này, Ngân vừa về tới nhà ở Thái Nguyên. Bố em ra đón con với khuôn mặt ngơ ngác, chưa hiểu có chuyện gì. Cô bé Ngân với tính khí khá lầm lì, không chia sẻ nhiều với bố nhưng vẫn run rẩy, sợ hãi.

Không tìm thấy mẹ, em Đỗ Thị Kim Ngân đã lên taxi về quê, để bảo bố ra Hà Nội tìm mẹ.

Tài xế Vĩnh cho biết: "Tôi có biết cô bé này không có tiền đâu, cứ chở nó đi vậy. Trên đường thấy nó cứ run run, lo lắng nên tôi hỏi mới biết. Được lúc tới gần nhà cô bé thì mới biết. Tôi và bố nó phải động viên mãi cô bé mới đồng ý quay lại Hà Nội".

Vậy là ngay sau khi về tới nhà, thí sinh Đỗ Thị Kim Ngân lại lên đường quay trở về Hà Nội gặp mẹ. Để con yên tâm, chú Đỗ Văn Hiền, bố của em cũng đi cùng.

Gặp lại mẹ ở Hà Nội

Trong suốt khoảng thời gian chờ con quay lại Hà Nội, cô Mừng lòng như lửa đốt. Dù đã nghe thấy tiếng con qua điện thoại, nhưng dường như cô vẫn chưa thật tin tưởng.

Lúc này, cô Mừng được các bạn tình nguyện viên đội xung kích trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đưa về khu vực trường THCS Khương Đình để nghỉ ngơi. Tới khoảng 15h, tài xế Vĩnh báo tin rằng đã chở hai bố con em Ngân tới nơi, các bạn tình nguyện viên lại chở cô Mừng quay lại bến xe.

Hai mẹ con chưa hết bàng hoàng vì trải qua gần một ngày lo lắng, hoảng sợ

Gặp được con, ôm con trong vòng tay, cô Phan Thị Mừng rơm rớm nước mắt, đôi chân như khuỵ xuống vì mừng rỡ. Bao nhiêu lo lắng, nhọc nhằn suốt một ngày lang thang tìm con như vỡ oà.

Cô Mừng vừa thương, vừa giận con: "Con nghĩ thế nào mà dám một mình bắt xe taxi về. Giờ lấy tiền đâu mà trả tiền xe cho người ta". Ngân im lặng không nói một hồi lâu rồi lên tiếng: "Con cứ tưởng ai bắt cóc mẹ hay mẹ bị làm sao rồi. Con về gọi bố ra Hà Nội tìm mẹ".

Ông Hiền lúc này lặng lẽ rút tiền ra trả taxi, cả đi lẫn về hết 1,5 triệu đồng (lái xe taxi thương hoàn cảnh gia đình em Ngân, đã bớt cho gần 1 triệu đồng tiền xe). Tâm sự qua lại được khoảng 15 phút, ông Hiền lại vội vã bắt xe về Thái Nguyên ngay để trông nhà. Hai mẹ con cô Mừng, em Ngân được đội tình nguyện viên đưa về điểm thi trường THCS Khương Đình.

Gia đình gặp nhau trò chuyện trước khi bố của Ngân lên xe khách về Thái Nguyên.

Người tốt dang tay giúp đỡ

Đón mẹ con cô Mừng ở cổng trường Khương Đình, cô Nguyễn Thị Thuyết, chủ nhà trọ từng cho hai người thuê cũng như trút được gánh nặng trong lòng.

"Hai mẹ con nhà cô làm tôi lo quá. Cả buổi tối qua đi tìm, mất ăn mất ngủ theo", cô Thuyết nói.

Hỏi thăm một hồi, biết được hai mẹ con thí sinh Ngân nay chỉ còn vài trăm bạc, không đủ trang trải chi phí, cô Thuyết quyết định miễn phí tiền trọ cho hai người.

Đội tình nguyện viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã hỗ trợ nhiệt tình để em Ngân có thể yên tâm chuẩn bị thi.

"Thôi giờ hai mẹ con nhà cô về đây, tôi cho ở, tôi nấu cơm luôn cho mà ăn", chủ nhà trọ Thuyết trìu mến.

Hơn 20 thành viên đội tình nguyện xung kích trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn luôn đồng hành với cô Mừng trong suốt quá trình đi tìm con, cũng sẵn sàng góp tiền, giúp đỡ hai mẹ con cô Mừng để em Ngân yên tâm hoàn thành tốt kỳ thi.