Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Hà Nội: Điều dưỡng trượt chân làm ngã 5 trẻ sơ sinh


"Do có sơ suất trong lúc đẩy xe qua đoạn dốc trước cửa phòng số 32, khoa A3 (bệnh viện Phụ sản Hà Nội), điều dưỡng Vân Anh trượt chân làm nghiêng đổ xe đón bé dẫn đến hậu quả 5 trẻ sơ sinh bị ngã".


Đó là nội dung được ghi trong biên bản làm việc giữa lãnh đạo bệnh viện, đại diện khoa A3 và người nhà của 5 bé.


Theo đó, vào 9h sáng ngày 14/7/2013, điều dưỡng Vân Anh thực hiện công việc đón các cháu bé đi tắm, khi đón 5 cháu bé tại hai phòng điều trị 30 – 32. Do có sơ suất trong lúc đẩy xe qua đoạn dốc trước cửa phòng số 32, khoa A3 (bệnh viện Phụ sản Hà Nội), điều dưỡng Vân Anh trượt chân làm nghiêng đổ xe đón bé dẫn đến hậu quả 5 trẻ sơ sinh bị ngã.











sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản, điều dưỡng

Chiếc xe đẩy thường được đưa đón các bé đi tắm (Ảnh do người nhà các bé cung cấp).



Sau giây phút kinh hoàng xảy ra với 5 trẻ sơ sinh ấy, người nhà các bé trấn tĩnh, đọc lại biên bản và nhận thấy biên bản làm việc chưa nói hết thực tế sự việc xảy ra khi đó trước sự chứng kiến của rất nhiều người.


Họ phản ánh sẽ làm đơn kiến nghị lên lãnh đạo bệnh viện để được sửa đổi lại biên bản đó. Vì khi kí vào biên bản, anh Nguyễn Trường Sơn (bố của bé Nguyễn Quang Phú) cũng nêu rõ: “Biên bản này có giá trị pháp lý trước 13h03’ ngày 14/7/2013 khi chưa có kết quả xét nghiệm chính thức của bác sĩ chuyên khoa kết luận”.


Nằm trên giường bệnh, sản phụ Nguyễn Thị Tuyết vẫn chưa hết bức xúc. Lúc xảy ra sự việc, con trai chị là bé Nguyễn Khắc Huy mới được hơn 1 ngày tuổi và sau đó được đưa lên khoa sơ sinh A4 để theo dõi đặc biệt.


Anh Nguyễn Trường Sơn (30 tuổi, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) kể lại sự việc trong sự phẫn nộ của một người bố có con mới 3 ngày tuổi (tại thời điểm bị ngã): “Hôm ấy, điều dưỡng Vân Anh tới cho các cháu đi tắm nhưng thái độ làm việc nặng nề, vùng vằng. Chiếc xe đẩy cao gần 1m chỉ đủ chỗ nằm cho 4 cháu nhưng lại được “nhồi nhét” tới 5 trẻ sơ sinh mới được vài ngày tuổi.


Tới trước cửa phòng 32, điều dưỡng Vân Anh trượt chân làm nghiêng xe và cả 5 cháu đều ngã từ độ cao của chiếc xe đẩy ấy xuống đất. Một cháu bị văng ra ngoài khoảng 1m. Gia đình hốt hoảng, vội chạy lại bế các cháu. Lúc ấy, điều dưỡng Vân Anh cũng không thấy đâu nữa. Sự việc ấy được rất nhiều người trong khoa chứng kiến”.











sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản, điều dưỡng

Biên bản làm việc giữa đại diện bệnh viện Phụ sản Hà Nội và đại diện 5 gia đình các bé bị ngã.



Giữ trấn tĩnh, anh Sơn chia sẻ thêm: “Các cháu mới được mấy ngày tuổi, chưa có phản xạ gì, lại bị ngã như thế rồi lại phải chụp chiếu… Các sản phụ mới sinh nhưng vì thương, vì nhớ con mà khóc suốt. Nhưng khi làm biên bản, bệnh viện chỉ viết chung chung mà chưa nói cụ thể các cháu rơi từ độ cao bao nhiêu, mức độ ảnh hưởng như thế nào…”.


Cũng theo gia đình cho biết, sau khi chuyển các cháu đi theo dõi, bác sĩ Vũ Hoàng Yến – Phó khoa A3 đã gặp gia đình và thông báo tình trạng các bé: Lúc đó, bị nặng nhất là bé Nguyễn Hà My, bị động não và nằm lại bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi (hiện tại cũng đã được chuyển về bệnh viện Phụ sản Hà Nội), 4 cháu còn lại chưa có dấu hiệu gì nghiêm trọng và được chuyển lên khoa sơ sinh A4 để theo dõi đặc biệt.


“Nhưng chúng tôi rất lo cho sức khỏe sau này của các cháu. Nếu các cháu lành lặn thì là may mắn của gia đình. Các cháu có biến chứng gì, chúng tôi chỉ là những người làm công ăn lương cũng chưa biết sẽ như thế nào nếu cứ phải ngày một, ngày hai đưa các cháu vào viện. Tội cho các cháu lắm”, anh Sơn cho biết thêm.


Ngồi bên cạnh, anh Nguyễn Khắc Cường (Cẩm Khê, Phú Thọ), chồng của sản phụ Nguyễn Thị Tuyết đồng tình với những chia sẻ của anh Sơn.


Cũng theo biên làm việc ngày hôm đó có ghi rõ: “Riêng đối với điều dưỡng Vân Anh, chúng tôi đã xử lí tạm dừng công việc trong tua trực và viết bản tường trình”.


Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc này!


Theo Trí thức trẻ





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130717094046475/ha-noi-dieu-duong-truot-chan-lam-nga-5-tre-so-sinh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét