Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Di thư của nữ sinh tự tử vì ảnh ghép khỏa thân trên facebook


Đó là một trong những nội dung của bức di thư mà nữ sinh Nguyễn Thị Cẩm Linh để lại trước chết, bức di thư được viết tại bệnh viện Bạch Mai, trước sự chứng kiến của phó hiệu trưởng trường Hai Bà Trưng (trường nơi cháu Linh học) và người thân của em Linh.



Bức di thư của nữ sinh trước khi chết.


Khi đọc bức thư chúng tôi không khỏi chua xót trước nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của em. Nội dung bức thư ngắn gọn gồm những dòng sau:


"Hôm đi học thêm toán, Thằng Hải nó lấy ảnh cháu, về nó ghép linh tinh, cháu bảo nó mà nó không bỏ, nó bảo nó sẽ đăng lên facebook. Thế sau nó đăng lên facebook của lũ con trai của lớp. Thằng Đạo thấy thế down về đăng lên facebook của cả lớp. Cả lớp xem được. Cháu bực mình gây sự thế là cả lớp thích chí càng trêu hơn.


Cháu dọa cho là cháu sẽ chết vì bức ảnhh đó. Nó bảo cháu chết luôn đi, cho bọn nó ăn mừng, thế là cháu làm liều. Như vậy, nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc tử tự của em Linh là do em bị một số bạn trong lớp ghép ảnh mặt mình với một bức ảnh nhạy cảm khác. Do xấu hổ và bị các bạn trêu thái quá, mặc dù đã có hành động phản đối việc trêu đó, nhưng Linh vẫn bị các bạn trêu. Uất ức và cũng rất “dại dột” em Linh đã uống thuốc diệt cỏ để tử tự để chứng minh với các bạn về sự “trong sạch” của mình liên quan đến bức ảnh".



Phóng viên làm việc với trưởng công an xã


Trao đổi với phóng viên báo điện tử Nguoiduatin.vn, ông Phí Mạnh Tiến, trưởng công an xã Hương Ngải (huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết: Ngay sau khi nhận được đơn của gia đình cháu Linh, sáng nay 1/7/2013 phía công an huyện Thạch Thất đã cử đoàn điều tra về vụ việc. Trong đó có đồng chí Nguyễn Bá Ngọc, phó trưởng công an huyện, một đồng chí đội trưởng đội điều tra, cùng 10 chiến sỹ công an khác xuống làm việc.


Bước đầu đã mời phụ huynh của cháu Linh và triệu tập nhiều học sinh khác có liên quan lên trụ sở công an xã để xác minh vụ việc. Được biết cháu Linh chết do thuốc sâu, nhưng chưa rõ thuốc gì?


Thông tin từ phía gia đình, cháu Linh uống thuốc tự tử từ vào khoảng 2 giờ 30 rạng sang ngày 27, được mẹ ruột phát hiện và được gia đình đưa đi cấp cứu. 6 giờ sáng ngày 1/7/2013 cháu đã không qua khỏi. Các chết của cháu khiến gia đình và người thân rất “sốc”. Nhiều người bức xúc chỉ vì sự trêu đùa “quái áci” của một số bạn trên mạng xã hội mà dẫn đến một nữ sinh phải từ giã cõi đời khi tuổi còn rất trẻ.


Báo Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.


Băng Tâm - Định Nguyễn





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/vu-nu-sinh-tu-tu-vi-anh-che-he-lo-buc-di-thu-a88363.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét