Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Dằn mặt nhân tình của mẹ bằng một vụ đánh, cướp


Bố vắng nhà, mẹ tư tình với người khác khiến dư luận chê cười. Không chịu nổi những lời đàm tiếu, Giang cùng bạn lập kế hoạch cướp tài sản người tình của mẹ hòng đánh ghen thay bố.


Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa hoàn chỉnh hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Ty, 20 tuổi; Trương Văn Thuận, 19 tuổi và Trương Văn Thiên, 21 tuổi, về tội Cướp tài sản.


Tham gia và cũng là kẻ khởi xướng ra vụ cướp này là Đinh Hương Giang và Nguyễn Văn Lan, cùng 16 tuổi, tuy nhiên tính theo ngày tháng năm sinh thì Giang và Lan đều chưa đến tuổi thành niên nên được tại ngoại chờ ngày xét xử.


Cướp chìa khóa mà không lấy xe máy


Đầu giờ sáng 2/5/2013, anh Đỗ Văn Hoàng, 38 tuổi, trú tại xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đến trực ban hình sự Công an huyện Nghi Lộc trình báo về việc mình là nạn nhân của một vụ cướp.



Nguyễn Văn Ty.


Trong đơn trình báo, anh Hoàng cho biết bị một nhóm thanh niên 4 người chặn đường hành hung rồi cướp đi toàn bộ tài sản mang theo, bao gồm ví đựng tiền trong đó có 400.000 đồng, giấy tờ tùy thân, điện thoại di động và chìa khóa xe máy. Vụ việc xảy ra vào cuối buổi chiều 1/5/2013. Điều đặc biệt là bọn cướp chỉ lấy những thứ xem ra rất nhỏ nhặt trong khi chiếc xe máy, tài sản có giá trị nhất lại “bỏ qua”.


Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, Tổ công tác thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH do Trung tá, Đội trưởng Lê Công Phương dẫn đầu đã có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc.


Tại đây, người bị hại đã cung cấp cho các trinh sát hình sự hình dáng, đặc điểm của một số đối tượng khi xông vào hành hung cướp tài sản của mình. Anh Hoàng còn diễn tả lại cảnh bị chúng đánh thế nào, ngã gục xuống lòng đường ra sao khiến cả tổ công tác ai cũng ngạc nhiên bởi không vấp phải sự chống cự của nạn nhân, bọn cướp lại đông như vậy, thế mà chiếc xe máy lại bình an vô sự. Dường như bọn cướp chỉ nhằm vào thân thể nạn nhân, đánh cho bõ ghét chứ không có ý cướp tài sản.


Từ nhận định này, các thành viên trong tổ công tác cho rằng, đây không phải đơn thuần là một vụ cướp mà chắc chắn có điều gì uẩn khúc phía sau nên đi sâu tìm hiểu về nhân thân và mối quan hệ xã hội của bị hại.


Quá trình xác minh được biết anh Đỗ Văn Hoàng đã có gia đình, sống bằng nghề tiểu thương nhưng thời gian gần đây nghe đồn có quan hệ “già nhân ngãi, non vợ chồng” với một người đàn bà có tên là Đặng Thu Ng. (35 tuổi) trú ở cùng xã. Người phụ nữ này đã có gia đình nhưng chồng đang đi xuất khẩu lao động, không có ở nhà, chỉ có 3 mẹ con sống với nhau.


Chị Ng. là phụ nữ có nhan sắc, chồng mới đi nước ngoài nhưng đã “đầu mày, cuối mắt” với người đàn ông khác, không màng tới chuyện giữ thể diện cho con dù con cái đã lớn. Liệu đây có phải là mưu kế “ghen ăn, tức ở” của một kẻ nào đó vì cũng có ý đồ tán tỉnh chị Ng. nhưng lại bị anh Hoàng chen ngang nên trả thù cho bõ tức?


Từ đây, tổ công tác đã tiến hành điều tra theo hướng nhận định này. Tuy nhiên, đây là một việc tế nhị và nhạy cảm nên các thành viên trong tổ công tác đã rất thận trọng khi tiếp xúc với người bị hại cũng như người tình của anh ta để tránh xảy ra những xung đột sau đó làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình của hai bên.


Qua điều tra, thu thập thông tin, tổ công tác biết được, chị Ng. có một cô con gái tên là Đinh Hương Giang (16 tuổi), đang là học sinh một trường THPT phía Tây huyện Nghi Lộc. Giang mới lớn, học hành khá chăm chỉ và tỏ ra rất ghét người tình của mẹ. Những khi anh Hoàng đến nhà chơi, Giang thường đưa bố ra để nhắc nhở mẹ và có những câu nói không lễ phép với anh Hoàng.


Thông tin này càng có cơ sở khi các trinh sát biết được từ khi xảy ra vụ cướp, Đinh Hương Giang tỏ ra không bình thường, nhiều khi lo lắng… Kết hợp với nội dung vụ cướp chỉ lấy chìa khóa xe chứ không lấy xe máy cho thấy đó là một kiểu đánh dằn mặt, cảnh cáo nên tổ công tác đi đến nhận định Đinh Hương Giang chính là người liên quan đến vụ hành hung, cướp tài sản của anh Đỗ Văn Hoàng. Từ đây, mọi di biến động của Đinh Hương Giang đã nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát hình sự.


Qua một số biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác nắm được thông tin, trước khi vụ cướp xảy ra, Giang bỗng nhiên tỏ ra “chấp nhận” người tình của mẹ khi ngỏ ý xin tiền anh Hoàng. Cô bé chủ động hẹn gặp anh Hoàng ở quán cà phê Sông Cầu 2, thuộc xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc nhưng cuộc gặp đã không diễn ra và chưa đầy 1 tiếng sau thì xảy ra vụ cướp.


Dàn cảnh cướp để đánh ghen thay bố


Sau một thời gian điều tra truy xét, tổ công tác đã có đủ cứ liệu xác định Đinh Hương Giang là người dàn dựng và đứng sau vụ hành hung, cướp tài sản của anh Đỗ Văn Hoàng nên đã triệu tập cô bé lên để lấy lời khai. Đúng như nhận định của cơ quan Công an, khi được mời đến làm việc, Giang run rẩy khai nhận.



Ảnh minh họa.


Theo lời Giang thì việc anh Hoàng thi thoảng đến nhà cô chơi cách đây cũng gần 1 năm rồi. Ban đầu Giang chỉ nghĩ là chuyện bạn bè của người lớn nhưng rồi đi học, thấy mọi người xì xào, bóng gió nói mẹ mình phải lòng trai, bồ bịch nhăng nhít thì cô rất tức. Vừa xấu hổ vừa mặc cảm, Giang về nhà hỏi mẹ, song tất nhiên chị Ng. không đời nào thừa nhận mà biến báo rằng đó là quan hệ làng xóm láng giềng.


Không chấp nhận lời giải thích bao biện của mẹ, kể từ đó, mỗi khi anh Hoàng tới nhà chơi, Giang tỏ thái độ khinh ghét, không chào hỏi mà còn luôn tìm cách đưa những việc bố đã làm ra để nhắc nhở mẹ. Cô muốn bảo vệ bố bằng cách riêng của mình nên đã tâm sự với bạn bè, tìm cách giải quyết.


Sau nhiều lần đưa ra mổ xẻ, một số bạn bè cùng trang lứa với Giang cho rằng chỉ có cách đánh cảnh cáo. Nghe vậy, Giang đã nhờ họ thực hiện kế hoạch cảnh cáo người tình của mẹ.


Theo đó, sáng 1/5/2013, lấy lý do muốn có một ít tiền đi chơi với bạn nhân ngày lễ, Giang đã gọi điện thoại cho người tình của mẹ, hỏi xin anh Hoàng 200 ngàn đồng. Lấy lý do không muốn mẹ biết, Giang hẹn gặp anh Hoàng tại một quán cà phê. Tưởng con gái người tình sau một thời gian phản đối đã chấp nhận mình, anh Hoàng đồng ý. Họ hẹn gặp nhau vào đầu giờ chiều cùng ngày.


Biết thế nào anh Hoàng cũng sẽ tới nơi hẹn vì muốn lấy lòng con gái nhân tình, Đinh Hương Giang đã gọi điện cho Nguyễn Văn Ty và nhờ rủ thêm người để thực hiện kế hoạch cho nhân tình của mẹ một bài học.


Nhận lời giúp bạn nên Nguyễn Văn Ty rủ thêm Trương Văn Thuận, Trương Văn Thiên, Nguyễn Văn Lan cùng tham gia. Theo kế hoạch, cả nhóm sẽ đánh phủ đầu rồi “lột” hết toàn bộ tài sản mang theo và chiếc chìa khóa xe máy.


Đầu giờ chiều, Giang đạp xe tới điểm hẹn nhưng không vào ngay mà đứng ngoài nhìn vào để xem anh Hoàng ăn mặc thế nào rồi điện thoại báo cho nhóm của Ty cách nhận ra “mục tiêu”. Do mải điện thoại nên khi Giang dắt xe đạp vào quán thì anh Hoàng do thấy chờ lâu nên đã lên xe máy rời khỏi quán.


Không chịu bỏ lỡ kế hoạch, Giang điện thoại cho nhóm của Ty bám theo anh Hoàng, tiến hành kế hoạch đã định. Cô bé tỏ ra cao thủ khi quyết định gọi điện thoại cho người tình của mẹ với mục đích kìm chân anh Hoàng cho nhóm của Ty đuổi kịp. Đúng như dự đoán, đang đi trên đường, thấy điện thoại báo người gọi đến là con gái của nhân tình, anh Hoàng đã dừng xe nghe điện thoại.


Trong lúc đang hỏi xem Giang ở đâu, còn cần tiền nữa không thì anh Hoàng bất ngờ bị 4 đối tượng từ phía sau xông tới hành hung. Bị chúng đấm đá, anh Hoàng ngã quỵ xuống đất. Nhóm thanh niên chồm tới, nhanh chóng lấy toàn bộ tài sản như đã nêu trên rồi lên xe tẩu thoát trước sự ngỡ ngàng, bất lực của đối phương.


Thực hiện xong “nhiệm vụ” Đinh Hương Giang nhờ, cả bọn về nhà xem như không có chuyện gì xảy ra. Còn Đinh Hương Giang thì tỏ ra hả hê nhận số tài sản nhóm bạn cướp được, mang về nhà cất. Cô dự định đợi một lúc nào đấy sẽ đưa “chiến lợi phẩm” ra khoe hòng cảnh cáo mẹ và nhân tình nhưng chưa kịp thực hiện.


Từ lời khai của Giang, Công an huyện Nghi Lộc đã triệu tập Ty và nhóm bạn để lấy lời khai. 4 thanh niên này đã kể lại toàn bộ sự việc đúng như Giang đã khai nhận đồng thời đều tỏ thái độ ân hận vì quá thương bạn, giúp bạn mà không ngờ vi phạm pháp luật.


Số tài sản bị cướp cất giấu tại nhà Đinh Hương Giang sau đó được trao trả cho chủ nhân của nó, song cũng vì việc này mà chuyện lăng nhăng bồ bịch của anh Đỗ Văn Hoàng và người tình trở thành đề tài cho mọi người đàm tiếu, không chỉ làm trò cười cho thiên hạ mà còn khiến nhiều người bức xúc bởi chính họ là nguyên nhân khiến 5 thanh niên trẻ có hành động bột phát mà vướng vòng lao lý.


Theo Cảnh Sát Toàn Cầu





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130707074821147/dan-mat-nhan-tinh-cua-me-bang-mot-vu-danh-cuop.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét