Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Cụ bà tự thiêu ở sảnh tòa án vì phẫn nộ


Cạnh vạt tường đen xì vì khói là thi thể cụ bà 84 tuổi. Mũ bảo hiểm, giỏ đựng giấy tờ vụ án và thuốc uống trị bệnh tiểu đường của cụ vương tại hiện trường.




Khoảng 7h ngày 5.7, nhiều người đi đường và cán bộ Tòa án nhân dân huyện Đông Hoà (tỉnh Phú Yên) hoảng hốt khi thấy một cụ bà tưới xăng tự thiêu tại sảnh tòa. Người xung quanh vội đến dập lửa nhưng không cứu được cụ.

Người chết được xác định là cụ Nguyễn Thị Bương, 84 tuổi, trú thôn Phước Lương, xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa. Tại hiện trường có mũ bảo hiểm, một giỏ kẹp, giấy tờ và một số thuốc chữa bệnh tiểu đường của cụ.


Ông Đoàn Dũng, Chánh án Tòa án nhân dân huyện Đông Hòa cho biết, khi xảy ra sự việc, các cán bộ toà đang đọc báo và trao đổi công việc lúc đầu ngày, còn lực lượng bảo vệ làm công việc phía sau nên không biết chính xác cụ đến từ lúc nào. Khi thấy lửa bốc lên, cán bộ toà chạy ra thì thấy cụ Bương tự thiêu.



Di chuyển thi thể cụ Bương khỏi khuôn viên tòa án huyện Đông Hòa.






Vị chánh án cũng cho hay, 3 năm trước Tòa án nhân dân huyện Đông Hòa giải quyết vụ ly hôn giữa con gái cụ Bương là Trần Thị Giàu (51 tuổi) với ông Nguyễn Văn Lập (53 tuổi, ngụ xã Hòa Xuân Tây). Bản án có hiệu lực tuyên buộc ông Lập phải trả cụ Bương 3 chỉ vàng mà trước đó đã mượn. Sau đó hồ sơ được chuyển qua Chi cục Thi hành án dân sự cùng cấp để thực thi bản án.

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Kim Đồng (Chi cục trưởng Thi hành án dân sự huyện Đông Hòa) cho biết, trước đây Chi cục đã kê biên một bộ ghế salon của ông Lập rồi giao cho cụ Bương, cấn trừ tương đương một chỉ vàng nên ông Lập còn nợ hai chỉ.


Tháng 9.2011, Chi cục đã trả đơn yêu cầu thi hành án cho cụ Bương do ông Lập không có điều kiện thi hành. “Đến nay, cụ Bương chưa có đơn yêu cầu thi hành án trở lại nên chúng tôi không biết ông Lập đang làm gì, ở đâu, có điều kiện thi hành án hay không", ông Đồng nói.


Gia đình cụ Bương khẳng định, dù tuổi cao nhưng cụ vẫn minh mẫn, nhiều lần đề nghị cơ quan thi hành án buộc ông Lập trả nợ số vàng còn lại. Cụ Bương đòi vàng để giúp cho hai con ông Lập đang ở với mẹ trong hoàn cảnh hết sức bi đát. Trước đây, ông Lập đánh vợ đến tàn phế rồi bỏ trốn, sau đó đi tù. Từ ngày ly hôn, ông không cấp dưỡng nuôi hai con. Do di chứng những lần bị chồng bạo hành, con gái cụ Bương đau bệnh thường xuyên, không làm gì được để nuôi hai con.


"Ông Lập đang chuẩn bị lấy vợ mới, có công ăn việc làm, hoàn toàn có đầy đủ khả năng thi hành án", người nhà cụ Bương nói.



Theo Pháp luật TP.HCM





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130707075555077/cu-ba-tu-thieu-o-sanh-toa-an-vi-phan-no.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét