Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Cả làng hoảng sợ nhóm côn đồ chán sống, coi mạng người như... rác


Trong vụ án mạng xảy ra ngày 8/6/2013 tại xã Lam Điền (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) có thể thấy hệ quả khủng khiếp của tệ nạn xã hội. Hung thủ nghiện ma túy, nghi nhiễm HIV/AIDS nên chán đời, coi mạng người khác như cỏ rác. Người địa phương khẩn thiết yêu cầu chính quyền địa phương kịp thời có biện pháp bảo đảm cuộc sống bình yên.











Hiện trường vụ án
Hiện trường vụ án

Cà khịa người khác để làm “trò vui”


Tối 8/6 tại thôn Ứng Hòa có khai trương một quán bia hơi ca nhạc, rất đông thanh niên trong làng tụ tập đến quán ăn nhậu, hát hò. Đến khoảng 21h30’, ai nấy đều đã say khướt.


Đúng lúc đó, anh Đặng Văn Quyết (SN 1987, ngụ thôn Duyên Ứng) cùng một thanh niên chạy xe máy qua. Đang "phê phê" ngứa tay ngứa chân, hai "bợm nhậu" Lê Văn Minh (SN 1993) và Đặng Đình An (SN 1992, cùng ngụ thôn Ứng Hòa) liền phóng xe máy đuổi theo trêu chọc, vượt được lên phía trước lạng lách, đánh võng khiến xe của nạn nhân sém ngã dúi dụi.


Vô duyên vô cớ bị tạt đầu xe, nạn nhân vội dừng xe, buột miệng buông lời mắng: “Đi xe như thằng điên”.


Chỉ chờ có thế, hai "bợm nhậu" vứt xe, lao vào hành hung người đã dám mắng mình. Người bạn đi cùng nạn nhân kịp thời bỏ chạy. Anh Quyết vướng chiếc xe không chạy kịp, bị đánh ngã lăn ra đường.


Vừa lồm cồm bồ dậy, anh bị một gã du côn rút dao bầu đâm vào đùi. Chưa dừng lại, hai kẻ mất tính người còn vớ gạch bên đường, phang tới tấp vào đầu.


Nghe tiếng la hét, nhiều người dân xung quanh chạy đến. Thấy cảnh tượng dã man, vài người muốn can ngăn, còn bị hai gã du côn hung hăng dọa đánh. Chỉ đến khi thấy chàng trai lạ mặt đã ngất lịm, hai sát nhân mới khệnh khang lên xe bỏ đi.


Nạn nhân khẩn trương được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong sau đó không lâu. Theo kết quả pháp y, vết dao đâm vào đùi gây đứt động mạch chủ, mất nhiều máu. Cùng với đó những cú đập gạch tàn bạo khiến nạn nhân chấn thương sọ não, y học vô phương cứu chữa.


"Tôi chưa thấy kẻ nào dã man, ngang ngược như hai tên đó. Chỉ vì một câu nói mà đánh đập nạn nhân đến chết. Đã thế khi mọi người chạy đến, chúng còn tay dao tay gạch đe dọa, khiến không ai dám vào can ngăn hay đưa nạn nhân đi cấp cứu. Bọn chúng say rượu, cố tình thủ dao để đi càn quấy, hành hung người khác, chứ hai bên làm gì có mâu thuẫn nào?", một nhân chứng có mặt tại hiện trường bức xúc.


Sau khi án mạng xảy ra, cảnh sát nhanh chóng xác định được hai hung thủ, triển khai phương án truy bắt. Biết không thể trốn thoát, chiều cùng ngày, hai kẻ thủ ác đã ra Công an huyện Chương Mỹ đầu thú.


Nhóm con nghiện làm loạn thôn quê


Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trong hai đối tượng, Minh là kẻ có "thâm niên" nghiện ma túy, nằm trong danh sách phải đi cai nghiện bắt buộc ở địa phương. Hung thủ còn lại vừa học xong cấp 3, cũng là kẻ ăn chơi phá phách có tiếng.


Thủ phạm Minh không chỉ nghiện ma túy mà còn là kẻ rất côn đồ. Minh thường tụ tập nhiều thanh niên hư trong và ngoài xã chích hút ma túy, khi "phê pha" thì đi càn quấy khắp nơi.


Sau khi vụ án xảy ra, dư luận địa phương vô cùng hoang mang. Thời gian gần đây, thanh thiếu niên trong xã nghiện ngập khá nhiều. Như một phản ứng dây chuyền, kẻ nghiện hút mồi chài, lôi kéo người chưa nghiện, tụ tập thành cả một nhóm lệ thuộc "cái chết trắng". "Chúng nó cứ đứa này nghiện lại rủ rê đứa khác để làm hại nhau, đến khi nghiện rồi thì sống không ra sống, chết không ra chết. Ra đường ban đêm chỉ thấy toàn bọn "đầu xanh đầu đỏ", ai cũng sợ chết khiếp”, nhiều người dân chia sẻ.











 Người thanh niên hiền lành không tội tình gì mà đột nhiên bị nhóm côn đồ thôn sát hại
Người thanh niên hiền lành không tội tình gì mà đột nhiên bị nhóm côn đồ thôn sát hại

Nguy hiểm hơn, trong những thanh niên nghiện ngập có nhiều người bị nhiễm HIV. Có nguồn tin cho rằng một trong hai sát nhân cũng đã dính "căn bệnh thế kỷ". Mắc bệnh nan y, những "con nghiện" lại càng sống buông thả, bất cần đời. Cứ ai “trái tai gai mắt” là chúng sẵn sàng hành hung, đánh đập.


Một người dân kể lại câu chuyện rùng mình xảy ra chưa lâu: “Hôm ấy, một thằng trong đám nghiện chạy qua cửa nhà tôi, bị con chó xông ra sủa. Hắn sợ hãi vấp ngã ra đường. Sau đó, dù tôi đã xin lỗi, hắn vẫn kéo đồng bọn quay lại, dùng dao chém chết con chó. Chưa hả giận, chúng còn đòi giết hết người trong gia đình tôi. May hàng xóm kịp báo cảnh sát, nếu không chưa biết chuyện gì xảy ra".


Thưởng cảm chàng trai chết oan


Nghe tin anh Quyết bị đánh đến chết, nhiều người dân không giấu được nỗi xót xa. Đám tang nạn nhân được cả làng đến thắp hương đưa tiễn. Ai cũng tiếc thương vì một thanh niên hiền lành, chăm chỉ làm ăn, bỗng mất mạng oan khuất.


Thương nạn nhân bao nhiều, người dân càng căm phẫn trước hành động mất nhân tính của những kẻ thủ ác. “Cùng là thanh niên trong xã, thằng bé Quyết sống biết điều, cả làng ai cũng quý, cả đời không gây gổ với ai. Hai thằng kia thật quá dã man, chỉ vì câu nói mà nỡ nào giết người ta. Mong pháp luật xử nghiêm mấy kẻ giết người, răn đe kẻ khác”, một người dân bức xúc.


Người nhà cho biết sau khi học xong cấp 3, Quyết ở nhà giúp bố mẹ làm việc đồng áng, kiếm tiền nuôi hai em ăn học. Hàng ngày hết chạy xe công nông chở đất, Quyết lại lên Hà Nội mua đá lạnh về bán, thừa thời gian còn đến các quán ăn xin nước cơm, thức ăn thừa về nuôi lợn. Quyết cưới vợ được hai năm nay, mới có con gái chưa đầy một tuổi.


“Bố mẹ đau ốm thường xuyên, chỉ có nó là trụ cột của cả gia đình. Vợ chồng nó vừa sinh con, đứa bé chưa biết gọi cha đã phải chịu cảnh mồ côi. Rồi chúng tôi biết phải sống ra sao”, người mẹ nạn nhân than than khóc.


Sau cái chết tức tưởi của chàng thanh niên hiền lành, theo ghi nhận của Xa lộ Pháp luật, không khí ở địa phương đang rất hoang mang. Nếu chính quyền không có biện pháp hữu hiệu để xử lý, giáo dục những kẻ chích hút ma túy, người dân vẫn còn phải sống trong những nối nơm nớp lo sợ.


Theo Xa lộ pháp luật





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130701155249316/ca-lang-hoang-so-nhom-con-do-chan-song-coi-mang-nguoi-nhu-rac.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét