Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Bỏ xử phạt mặc quần áo lót nơi đông người

Ngày 8/7, trên cổng thông tin điện tử Bộ Công an đã đăng tải nội dung mới về Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Theo đó, bản Nghị định lần này không còn nội dung gây tranh cãi: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với một trong những hành vi: Không mặc quần áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người, các điểm đang hoạt động văn hoá, tín ngưỡng, nơi đang làm việc của các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội; Không có vé mà vào những nơi quy định phải có vé; Có lời nói hoặc cử chỉ thô thiển, tục tĩu, thiếu văn hóa ở nơi công cộng mà bản Nghị định Quy định xử phạt về vi phạm hành chính Bộ Công an đã đăng tài vào ngày 5/6/2013.


Được biết, chỉ sau 3 ngày xuất hiện về quy định xử phạt nếu mặc quần áo lót nơi đông người, đã có nhiều dư luận trái chiều xung quanh nội dung xử phạt thiếu tính khả thi này. Đa số ý kiến cho rằng, nhiều nội dụng trong bản Nghị định chưa được Bộ Công an định nghĩa rõ ràng.


Sau đó, bản Dự thảo này đột đột ngột bị gỡ bỏ đồng thời.Bộ Công an khẳng định sau khi hoàn thiện việc bổ sung chỉnh lý, Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an sẽ tiếp tục đăng tải dự thảo các nghị định trên để lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của nhân dân.











Bộ Công an đã bỏ xử phạt mặc quần áo lót nơi đông người.

Bộ Công an đã bỏ xử phạt mặc quần áo lót nơi đông người.





Trong nội dung bản Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình được Bộ Công an đăng tải vào ngày 8/7, có nhiều nội dung mới như:

Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi sau đây: dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền.


Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi: cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác; Thả rông động vật nuôi trong thành phố, thị xã hoặc nơi công cộng; Gây mất trật tự ở rạp hát, rạp chiếu phim, nhà văn hoá, câu lạc bộ, nơi biểu diễn nghệ thuật, nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, lễ hội, triển lãm, hội chợ, trụ sở cơ quan, xí nghiệp, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, hợp tác xã, khu dân cư, trường học, bệnh viện, nhà ga, bến tàu, bến xe, trên các phương tiện giao thông, trên đường phố, ở khu vực cửa khẩu, cảng hoặc ở nơi công cộng khác


Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong những hành vi: Đánh nhau hoặc xúi giục người khác đánh nhau; Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Ném gạch, đất, đá, cát hoặc bất cứ vật gì khác vào nhà, vào phương tiện giao thông, vào người, đồ vật, tài sản của người khác...


Được biết, bản Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình lần này được sự góp ý từ Bộ Tư pháp.


Theo một chuyên gia tư pháp (đề nghị không nêu tên), việc lấy ý kiến rộng rãi đối với dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính có các nội dung liên quan sát sườn với cuộc sống hàng ngày của người dân là hết sức quan trọng. Thế mà đến khi gửi sang Bộ Tư pháp thẩm định, ban soạn thảo mới đưa các nội dung này lên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an lấy ý kiến là hết sức kỳ cục.


Theo Đất Việt





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130709101744147/bo-xu-phat-mac-quan-ao-lot-noi-dong-nguoi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét