Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Bị chê ở bẩn, gã côn đồ truy sát cả xóm trọ


Trong cơn giận dữ, gã côn đồ mất hết lý trí vác dao chém túi bụi tất cả những người xung quanh, thậm chí cả người giúp đỡ y bấy lâu nơi đất khách quê người mà gã nhận làm mẹ nuôi...











Bị cáo Hoàng Văn Hay tại phiên tòa

Bị cáo Hoàng Văn Hay tại phiên tòa



Mới đây, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Văn Hay (SN 1976, trú tại xóm Nà Vường, xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) về hành vi “Giết người”.


Trong vụ án này, Hoàng Văn Hay phải chịu nhiều tình tiết tăng nặng như: Giết nhiều người, giết người đang thi hành công vụ và có tính chất côn đồ.


Hoàng Văn Hay là đối tượng sống một mình, đã ly dị với vợ và lang thang không nghề nghiệp.


Đến đầu năm 2012, Hay theo bạn đi làm công nhân ở một số xí nghiệp tư nhân trên địa bàn huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên). Sau đó, Hay xin vào làm tại Công ty cổ phần tấm lợp và vật liệu xây dựng Thái Nguyên (trụ sở tại tổ 9, thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ).


Sau một thời gian sống nhờ mấy người bạn, Hay tìm đến nhà bà Quách Thị Len (SN 1950, trú tại thị trấn Chùa Hang) để thuê một phòng trọ nhỏ tá túc. Biết gia đình Hay đông anh em, hoàn cảnh khó khăn nên bà Len thường gọi Hay lại uống nước, tâm sự rất thân tình.


Nơi đất khách quê người, Hay cũng rất quý mến và gọi bà Len bằng “mẹ”. So với nhiều công nhân khác thuê trọ tại gia đình, bà Len thường lấy tiền của Hay ít hơn so với mọi người.


Đến khoảng 8h40’ ngày 6/8/2012, Hay bực tức vì tối hôm trước bà Len góp ý với Hay về việc sinh hoạt thiếu ý thức vệ sinh chung, ảnh hưởng tới mọi người trong khu trọ. Hay cãi lại nên bà Len nói rằng nếu Hay không chấp hành nội quy khu trọ sẽ không đồng ý cho Hay thuê trọ nữa.


Nghĩ bà Len chỉ biết đến tiền thuê trọ nên Hay nảy sinh ý định phải “dạy” cho bà Len bài học. Nghĩ là làm, Hay lấy con dao phay mà Hay để dưới gầm giường liền nhặt lấy đi tìm bà Len.


Lời qua tiếng lại, Hay vung dao chém liên tiếp vào tay và lưng nạn nhân. Lúc này, anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1984, con trai bà Len) chạy ra ứng cứu nhưng cũng bị Hay chém. Thấy con trai ôm ngực gục xuống, bà Len cố hết sức còn lại tri hô thì bị Hay chạy quay lại chém nạn nhân thêm một lần nữa khiến bà Len bất tỉnh tại chỗ.


Chém bà Len xong, Hay còn truy sát mấy người hàng xóm khi bị những người này vào can ngăn. Bà Len và con trai được cứu chữa kịp thời nên may mắn thoát chết trong gang tấc.


Căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo và các nhân chứng liên quan, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Hay 20 năm tù giam. Ngoài ra, bị cáo Hay còn có trách nhiệm bồi thường cho gia đình các bị hại số tiền 80 triệu đồng.


Theo PLVN





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130720135816798/bi-che-o-ban-ga-con-do-truy-sat-ca-xom-tro.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét