Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

18 giờ khóc cạn nước mắt đi tìm con

Vừa đi tìm con, vừa khóc cạn nước mắt, cô Phan Thị Mừng, phụ huynh thí sinh Đỗ Thị Kim Ngân giờ vẫn đang vạ vật tại bến xe Mỹ Đình mong ngóng tin con.


Sáng nay, tại bến xe Mỹ Đình, Hà Nội xuất hiện một người phụ nữ dáng vẻ khắc khổ, vừa đi vừa túm lấy người đi đường để hỏi tìm con.

Cô cho biết, cô là Phan Thị Mừng trú tại xóm miền núi Hang Leo, xã Yên Lạc, huyện Phú Lương, Thái Nguyên. Cô bị lạc con gái là Đỗ Thị Kim Ngân, thí sinh thi đại học khối C trường Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), tới nay đã 18 giờ trôi qua vẫn chưa tìm thấy.


Câu chuyện lạc con hy hữu


Ngày 6.7, cô Phan Thị Mừng dẫn con là Đỗ Thị Kim Ngân ra Hà Nội chuẩn bị cho kỳ thi đại học đợt 2. Ra khỏi nhà, hai mẹ con chỉ có mấy trăm nghìn đồng làm lộ phí. Trả tiền xe xong, xuống tới bến, hai mẹ con phát hiện mất điện thoại.


Chiếc điện thoại giá rẻ cô Mừng vừa mới mua trước khi đưa con đi thi, để liên lạc về nhà. Mất điện thoại đồng nghĩa với việc cắt đứt đường dây liên lạc vì người phụ nữ miền núi này không nhớ số điện thoại ở quê. "Có bao giờ tôi gọi điện thoại đâu mà nhớ số. Con gái tôi cầm điện thoại thỉnh thoảng báo về cho bố nó yên tâm, nhưng vừa đi khỏi nhà thì đã mất rồi", cô Mừng tần ngần kể lại.





Các Tình nguyện viên hỏi thăm tình hình và thông tin của mẹ con cô Phan Thị Mừng và bàn hướng xử lý.



Chuyện mất mát, sơ sẩy ra khỏi nhà là khó tránh, hai mẹ con cũng tặc lưỡi "của đi thay người", rồi tiếp tục nắm tay nhau ra khỏi bến xe Mỹ Đình, tìm người chỉ đường về điểm thi của em Ngân là THCS Khương Đình.

Theo chỉ dẫn, cô Mừng và con gái tìm được tới trường thi và thuê được nhà trọ gần đó. Tại đây, hai mẹ con ở cùng với hơn chục người trong một căn phòng để tiết kiệm chi tiêu.


Sau khi ổn định chỗ ở, chiều tối cùng ngày 6.7, cô Mừng theo chân mấy phụ huynh khác đi ra ngoài mua cơm về cho con ăn. Mọi người quyết định ngồi ăn tại quán rồi mới mua về cho con họ. Nhưng vì thương con, cô Mừng tất tả chạy mang cơm về cho con trước.


Trớ trêu thay, con đường vừa đi đó giờ đã thành lạ hoắc, cô Mừng lang thang hỏi khắp người dân xung quanh đó song lại không thể nhớ ra địa chỉ nhà trọ nên mọi người khó lòng giúp được.




Ánh mắt thất thần của cô Phan Thị Mừng khi chưa biết con gái mình thế nào.




Bất lực, cô Mừng chỉ còn cách ra trường thi đợi, hy vọng con gái không thấy mẹ về sẽ ra tìm ở nơi này. Chờ đến tối vẫn không thấy con đâu, cô Mừng lại tiếp tục lang thang tìm về nhà trọ. Cả đêm, cô cứ đi mải miết nhưng cảnh vật trong bóng tối càng trở nên khó dò.

3h sáng hôm nay 7.7, cô Mừng nghĩ ra cách tới tận trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn dò hỏi. Nhưng lúc này đang là nửa đêm, vắng tanh. Cô thiếp đi ngay tại sân trường, nước mắt lưng tròng vì thương con.


Tới sáng sớm ngày 7.7, đội tình nguyện xung kích trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn phát hiện ra cô Mừng và biết được câu chuyện oái oăm. Ngay lập tức, các bạn sinh viên tình nguyện đã dẫn cô Mừng tới đồn công an gần nhất trình báo, cử người tới khu vực nhà trọ gần trường THCS Khương Đình dò hỏi.


Khoảng 8h, đội tình nguyện tới khu trọ báo về rằng đã tìm được nhà trọ giống như miêu tả, song chủ nhà trọ cho biết, cô bé vừa mới xách hành lý đi khỏi đây. Rất may tìm được người xe ôm đã chở cô bé đi cho biết, Ngân đã ra bến xe đòi về Thái Nguyên tìm mẹ.


Được tin, người mẹ hoảng loạn vội vã chạy ra bến xe Mỹ Đình tìm con, cùng với sự hỗ trợ của các sinh viên, song vì bến xe mùa thi đông đúc, nhộn nhạo, việc tìm người như mò kim đáy bể. Sau hơn 1 giờ tìm kiếm, không có chút manh mối nào về em Ngân.


Cô Mừng đau khổ ngồi bệt xuống đất: "Ôi con tôi, giờ nó ở đâu. Hay là người ta lừa đem chở nó đi đâu rồi. Nó đã bao giờ đi đâu xa nhà, trên người có mỗi mấy chục nghìn thì đi được đến đâu...". Nói rồi người mẹ có khuôn mặt khắc khổ lại rơi nước mắt.


Manh mối đầu tiên


Hàng chục người tại bến xe vây quanh cô Phan Thị Mừng thăm hỏi. Tuy nhiên, lúc này, người phụ nữ lạc mất con đã rối trí, cô cứ nói đi nói lại những điều vừa kể và kêu than "Không biết nó ăn uống gì chưa, từ đêm qua tới giờ nó đã được miếng cơm nào đâu. Con tôi...".


Lúc này, lực lượng công an đã có mặt, khai thác thông tin và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để tìm em Đỗ Thị Kim Ngân. Nhưng vì không có số điện thoại liên lạc, cũng không có ảnh nhận dạng nên việc tìm người gặp nhiều gian nan.




Lực lượng công an, tình nguyện viên được huy động để tìm thông tin về thí sinh Đỗ Thị Kim Ngân.




Trong lúc tất cả mọi người đều bối rối thì một anh xe ôm mặc áo sơ mi sọc trắng, dáng người đậm chen ngang cho biết: "Nếu đúng là cô bé như mô tả, mặc áo hồng, quần nâu, đeo hai ba lô thì tôi có nhìn thấy.

Tầm khoảng 7h30, 8h kém sáng nay, tôi thấy con bé có vẻ mặt thất thểu, chạy lại hỏi có đi xe không thì nó cứ ngơ ngác, chỉ bảo là tìm xe về Thái Nguyên. Nhưng lúc đó cũng có một anh taxi ra hỏi, hình như con bé đi theo anh này".


Lần theo manh mối từ hai người xe ôm, một người cho biết, em Ngân đã ra bến xe Mỹ Đình, một người khẳng định nhìn thấy cô gái giống như miêu tả đã có mặt tại bến. Anh Trần Thanh Tùng, Bí thư Đoàn Công an thành phố Hà Nội và Bùi Mạnh Long, tổ cảnh sát trật tự bến xe Mỹ Đình lập tức triển khai hướng điều tra tới khắp các hãng taxi và xe khách tuyến Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Bắc Kạn hoạt động tại bến xe Mỹ Đình để tìm người.


Không loại trừ khả năng em Ngân đã về tới Thái Nguyên, các chiến sĩ công an cũng gọi về địa phương để phối hợp điều tra.





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/giaoduc/20130708102002645/18-gio-khoc-can-nuoc-mat-di-tim-con.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét