Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Xuất hiện MBH cho người… cưỡi ngựa, đi bộ


Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, cho hay: Sau khi có chủ trương trợ giá đổi từ MBH kém chất lượng sang MBH chất lượng đã được kiểm định, được người dân hưởng ứng rất tích cực.


Kể từ ngày 14/3, sau khi Ủy ban ATGT Quốc gia kêu gọi về chương trình đổi MBH, đã có 9 doanh nghiệp tham gia. Chương trình được tổ chức tại Hà Nội, sau đó được nhân rộng tại Hà Nam và Hải Phòng. Đã có hơn 120.000 MBH được đổi và Ủy ban ATGT Quốc gia đã thu về trên 120.000 chiếc MBH không đạt chuẩn để tiêu hủy. Ngoài doanh nghiệp đăng ký trợ giá, một số đại lý, cửa hàng MBH tự động giảm giá, giúp bình ổn thị trường.


Tuy nhiên, một số đơn vị lợi dụng chương trình này để tăng giá bất hợp lý rồi giảm giá để vụ lợi nên sẽ bị kiểm tra, xử lý, ông Hiệp nói.


Đề xuất xử phạt người đi mô tô đội MBH dành cho người đi bộ


Sau khi phát hiện MBH dành cho người cưỡi ngựa, người đi bộ, ông Hiệp đã mua một chiếc MBH loại này với giá 220.000 đồng cho phóng viên quan sát.


Chiếc mũ chỉ có hai lớp, bên ngoài là lớp nhựa, bên trong là vải (không có lớp xốp theo chuẩn MBH dành cho người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện). Loại MBH này ghi rõ, “chỉ dành cho người cưỡi ngựa và đi bộ”, nên cơ quan chức năng không thể xử lý đối với nhà sản xuất, cũng như người bán hàng.


Theo ông Hiệp, trước tình trạng doanh nghiệp lách luật để sản xuất MBH dành cho người cưỡi ngựa, đi bộ rồi bán cho người đi xe, cần có chế tài, cần đưa mặt hàng MBH vào dạng sản xuất có điều kiện mới xử lý được. Ông Hiệp cũng đề xuất, trước mắt cần xử phạt người đội MBH, nhưng không phải là MBH theo quy định.


 - 1


Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, băn khoăn với chiếc MBH dành cho người cưỡi ngựa và đi bộ


Cạo tem, tăng giá


Ông Trần Hùng, cục phó Cục Quản lý thị thường (Bộ Công Thương), cho hay: Việc những hộ bày bán mũ thời trang, những chiếc mũ giống nhưng không phải MBH tại vỉa hè đã được xử lý nghiêm.


Tuy nhiên, vẫn còn những địa điểm mua MBH chính hãng, sau đó cạo tem nhãn ghi mức giá đi, ghi mức giá mới cao hơn nâng 50.000 - 70.000 đồng/chiếc, rồi trưng biển đại lý chính hãng để đánh lừa người mua. “Chúng tôi sẽ quyết liệt xử lý và thông tin lên các phương tiện truyền thông về những trường hợp có hành vi này”, ông Hùng nhấn mạnh.









Cần có chế tài, cần đưa mặt hàng MBH vào dạng sản xuất có điều kiện mới xử lý được.


Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia



Theo Tiền Phong





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/xuat-hien-mbh-cho-nguoi-cuoi-ngua-di-bo-a77881.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét