Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Xử phạt trẻ không đội MBH: Vừa phạt vừa nhắc!


"Những ngày đầu trẻ em ngồi xe gắn máy không đội MBH, lực lượng CSGT sẽ vừa xử phạt, vừa nhắc nhở để người dân nâng cao ý thức, khai báo thành thật".


Trung tá Chu Văn Sỹ, Đội phó đội CSGT số 3 - Phòng CSGT TP.Hà Nội cho biết sau ngày đầu tiên thực hiện việc xử phạt trẻ em không đội MBH khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy.


Trung tá Sỹ cũng cho biết, việc xác định trẻ em đủ 6 tuổi hay không là một trong những khó khăn của lực lượng chức năng khi xử phạt trên đường.











mũ bảo hiểm; CSGT

Ngày đầu xử phạt trẻ em không đội MBH vừa phạt vừa nhắc nhở (Phạm Hải)



Tuy nhiên, không vì thế mà lực lượng CSGT không xử phạt. Những ngày đầu, sẽ vừa xử phạt, vừa nhắc nhở để người dân nâng cao ý thức, khai báo thành thật là chính.


Với những trường hợp cãi cố, CSGT sẽ dùng biện pháp nghiệp vụ để xác minh. Những trường hợp người dân khai báo sai, thì hành vi sẽ bị xử phạt nặng hơn.


Trong khi đó, Trung tá Phạm Văn Hậu, Phó phòng CSGT - Công an TP.Hà Nội cũng nhấn mạnh: Đối với những trường hợp khó xác định độ tuổi của trẻ em thì tập trung tuyên truyền là chủ yếu.


Lực lượng chức năng sẽ không kiểm tra bất cứ giấy tờ nào ngoài quy định tại Luật giao thông đường bộ để biết được độ tuổi của trẻ.


Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT tại 3 quận Đống Đa, Ba Đình và Cầu Giấy đã xử phạt được hơn 100 trường hợp vi phạm.


Trong ngày đầu, để tạo điều kiện cho phụ huynh nộp phạt và trẻ em không bị muộn giờ học, nhiều CSGT đã rời vị trí để đưa học sinh tới trường.


Tuy nhiên, theo ông Thắng, về lâu dài, nhà trường cũng nên phối hợp tuyên truyền để phụ huynh hiểu được vai trò quan trọng của mũ bảo hiểm trong bảo vệ các em khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy.


Ông Thắng cũng đề xuất, Ủy ban ATGT Quốc gia nên xem xét bố trí điểm bán MBH trẻ em ngay gần cổng trường học, để giúp phụ huynh thực hiện nghiêm luật giao thông.


Một bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức từng khuyến cáo các phụ huynh, trẻ em không đội MBH hoặc đội MBH không vừa đầu, khi gặp tai nạn thường sẽ văng mũ ra ngoài.


Với trẻ em, sức chịu đựng của não cực thấp, liên kết giữa các dây thần kinh ở não lỏng lẻo, một khi chịu va động mạnh, toàn bộ phần não đều bị ảnh hưởng, dễ hôn mê, bất tỉnh.








Nghị định 34 quy định, sẽ phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng đối với hành vi chở người ngồi trên xe máy không đội MBH hoặc đội MBH không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.



Theo Vietnamnet



Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/201304091031483148/xu-phat-tre-khong-doi-mbh-vua-phat-vua-nhac.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét