Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Vũ Hà thà đói chứ không bỏ rơi 'máy bay'


'Tôi thường nói với chồng: Sau này em muốn là người đi trước, để được anh chăm sóc, và Hà cũng vậy', bà xã của nam ca sĩ 'Tiểu thư con gái nhà ai' chia sẻ.


Gặp lại Vũ Hà sau gần 15 năm vắng mặt trên các phương tiện truyền thông, điều khiến tôi bất ngờ không phải là gương mặt trẻ trung so với độ tuổi 45 của anh mà là hình ảnh của người phụ nữ ngoài 50 đi cùng.


Vóc dáng bé nhỏ, gương mặt đã có dấu ấn thời gian nhưng đủ để nhận ra một hương sắc mặn mà của người nghệ sĩ 20 năm trước - Huyền Vân - người vợ bí mật của Vũ Hà. Chị cũng là nguyên nhân khiến anh quyết định từ bỏ con đường nghệ thuật khi đang ở đỉnh cao. Tuy nhiên, họ phải trải qua rất nhiều rào cản khắc nghiệt của gia đình và dư luận để đến được với nhau.


Đến với nhau đầy khó khăn


- Ấn tượng của chị thế nào khi gặp ca sĩ Vũ Hà lần đầu tiên?


Cách đây khoảng 20 năm, tôi và Vũ Hà cùng tham gia chuyến lưu diễn ở Vũng Tàu. Tôi ngồi trước, còn Hà ngồi sau, cảm nhận của tôi về anh ấy là một người nói nhiều và rất trẻ con. Ra đến ngoài đó, Hà thấy tóc tôi dài và ngỏ lời muốn tạo một kiểu tóc mới, sành điệu hơn cho tôi. Lúc đó tôi cũng muốn thử xem sao nhưng hơi sợ nên kêu Hà cắt ít ít thôi. Không biết anh ấy cắt kiểu gì, một hồi thành ra kiểu... sư tử.


Tôi khá bất ngờ nhưng tối đó lên sân khấu khán giả lại rất ủng hộ và khen tôi đẹp hơn với kiểu tóc mới. Từ đó tôi và Hà thân thiết hơn rồi trao đổi số điện thoại cho nhau. Tiếp xúc một thời gian, tôi nhận ra Hà là người đàn ông chân thật và biết lo. Anh không đua đòi, ăn chơi như nhiều ca sĩ trẻ khác. Dần dần, tôi yêu anh ấy lúc nào không hay.











Vợ chồng ca sĩ Vũ Hà.

- Bản thân chị vừa đẹp lại hát hay, vì sao lại yêu một anh thợ cắt tóc, kinh tế chưa ổn định như Vũ Hà?


Chúng tôi trải qua gần 3 năm tìm hiểu. Nhiều lần tôi thử xem tình cảm của Hà dành cho mình thế nào để có quyết định chính xác hơn. Lần đó, khi Hà vừa biểu diễn xong tại Đầm Sen với cát-xê 100.000 đồng, tôi rủ Hà đi ăn và bảo là không có tiền. Thế là Hà đưa hết số tiền vừa nhận được cho tôi.


Các chàng trai quen người yêu lớn tuổi thường đòi hỏi được chu cấp tiền bạc, vật chất nhưng Hà ngược lại. Dù không có tiền ăn, anh cũng không bao giờ ngỏ lời với tôi. Đặc biệt khi công việc kinh doanh của tôi thất bại, Hà vẫn luôn bên cạnh và động viên tôi. Chính sự chân thật và nhiệt tình của anh đã cảm hóa trái tim tôi.


- Thời đó, yêu một người đàn ông nhỏ hơn mình đến 8 tuổi là điều khó được chấp nhận. Chị gặp những khó khăn gì?


Gia đình hai bên không đồng ý chúng tôi quen nhau. Bố mẹ Hà không chấp nhận con dâu lớn tuổi, còn gia đình tôi nghĩ Hà chỉ vì vật chất. Lúc đó gia đình tôi thuộc hàng khá giả ở Sài Gòn nên ông bà phản đối kịch liệt lắm. Thêm nữa, bạn bè nói ra nói vô nhiều lúc tôi tuyệt vọng và muốn chia tay. Tôi nghĩ hạnh phúc của mình, mình phải tự giữ lấy nên cả hai cố gắng vượt qua.


Khó khăn lắm mới đến được với nhau nên tôi hiểu hơn ai hết sự quan trọng của hạnh phúc vợ chồng. Tôi thường nói với chồng: "Sau này em muốn là người đi trước, để được anh chăm sóc". Hà cũng vậy, thế là hai vợ chồng cứ giành nhau... chết trước (cười).


- Sau đó Vũ Hà làm thế nào để gia đình chị đồng ý?


Gia đình tôi không thích nên khi đến nhà chơi, Hà thường đi thẳng lên phòng nói chuyện với tôi. Khi cả hai đang tâm sự, bất ngờ mẹ tôi mở cửa vào, bà tỏ ra rất khó chịu và cho rằng, anh ấy quen tôi là để... đào mỏ. Lúc đó Hà không biết làm gì hơn, chỉ ngồi nhìn tôi và khóc. Chính giọt nước mắt của người đàn ông và quyết tâm theo đuổi tình yêu của Hà đã khiến bố mẹ tôi dần thay đổi.


Dù đồng ý cho cưới nhưng gia đình không giúp đỡ gì sau đó, cả hai phải tự thân vận động.


- Cuộc sống vợ chồng gặp không ít khó khăn, có bao giờ Vũ Hà làm điều gì khiến chị mệt mỏi và muốn chia tay?


Hạnh phúc nhiều nhưng nước mắt cũng không ít. Kết hôn vài năm, cuộc sống ổn định, cả hai quyết định sinh con. Khi nghe tôi mang thai, Hà vui lắm, đi đâu cũng khoe với mọi người. Tôi thấy cuộc sống toàn màu hồng.


Khi thai được vài tháng tuổi, đi khám bác sĩ bảo có vấn đề, buộc phải bỏ đi thì tính mạng tôi mới an toàn. Tôi cảm nhận được anh rất hụt hẫng nhưng sợ vợ buồn nên cố gắng không thể hiện ra ngoài. Chính lúc đó, tôi mới biết mình không thể có con được nữa.


Người phụ nữ, còn gì đau đớn hơn khi biết mình không thể làm mẹ. Lúc đó cả hai rất buồn và căng thẳng, không ai nói chuyện với ai. Sau đó, tôi có ý định từ bỏ và cưới cho anh người vợ khác để sinh con nhưng anh không chấp nhận. Cuối cùng cả hai quyết định xin con nuôi, giờ con trai tôi đã 18 tuổi và đang du học ở Mỹ.











Ảnh cưới của Vũ Hà và Huyền Vân gây sốt dư luận

Anh ấy chưa bao giờ làm gì có lỗi với tôi


- Có kỷ niệm đặc biệt nào trong cuộc sống vợ chồng khiến chị trân trọng đến giờ?


Yêu Hà, tôi phải hy sinh và chịu đựng rất nhiều thứ. Ban đầu cuộc sống khó khăn, chúng tôi phải thuê nhà trọ với diện tích chỉ đặt vừa cái giường ở quận Phú Nhuận (TP.HCM). Anh ấy sáng đi cắt tóc, chiều về đi hát, còn tôi lo chuyện làm ăn. Đêm về vì trời quá nóng, vợ chồng phải chui xuống gầm giường để ngủ.


Sự nghiệp ca hát của Hà bắt đầu phát triển, công việc của tôi cũng ăn nên làm ra, hai đứa mua được căn nhà cấp bốn ở quận Bình Thạnh. Đêm đầu tiên dọn về nhà mới, tuy không phải biệt thự nhưng cả hai rất vui và không ngủ được, vì đây là tài sản đầu tiên hai vợ chồng tự làm ra. Mặc dù chúng tôi bây giờ đã có nhà lớn hơn ở quận 7 nhưng cả hai vẫn sống dưới mái nhà xưa, nơi đây đã chứng kiến biết bao thăng trầm của hai vợ chồng.


- Vũ Hà đang sống trong hào quang, sao anh ấy lại quyết định rời xa sân khấu?


Lúc đó có nhiều cô gái hâm mộ anh, thường xuyên đến nhà chơi và giao lưu. Vì không muốn ảnh hưởng hình ảnh nên anh giới thiệu với mọi người tôi là chị gái. Nhiều khi ra đường, ngồi phía sau xe anh, tôi không dám ôm chồng. Tôi buồn và khóc rất nhiều. Đến khi anh quyết định từ bỏ sự nghiệp ca hát để bảo vệ hạnh phúc gia đình, tôi càng yêu chồng nhiều hơn. Từ đó, khi gặp bạn bè hay người hâm mộ, anh thường giới thiệu tôi là vợ.


- Điều gì ở Vũ Hà khiến chị yêu nhất?


Tôi rất tôn trọng sự thủy chung của Vũ Hà dành cho mình. Một người ca sĩ như anh mà nói đến điều này là... hơi bị khó, nhưng anh chưa bao giờ làm gì có lỗi với tôi.


Sau khi chúng tôi cưới nhau, một trung tâm ca nhạc ngỏ lời muốn ký hợp đồng giúp anh phát hành CD. Mọi chuyện thu xếp gần xong giám đốc bên đó nói với anh: "Bây giờ anh có thể bỏ người đàn bà đó được rồi". Cuối cùng, anh từ chối sự giúp đỡ đó nhưng anh không nói với tôi. Sau này khi gặp lại, người đó thắc mắc không biết tôi làm thế nào mà Vũ Hà lại yêu say đắm như thế và đem mọi chuyện kể ra tôi mới biết.


- Sống với nhau ngần ấy năm, chị có biết anh ấy từng lăng nhăng, tai tiếng với ai?


Từ trước đến nay, tôi chưa từng biết ghen là gì. Có nhiều người vì mục đích cá nhân sẵn sàng lên báo tuyên bố anh Hà cướp người yêu này nọ. Lúc đầu tôi chưa hiểu nên còn giận, cần lời giải thích từ anh nhưng anh luôn chọn cách im lặng, điều này khiến tôi khóc nhiều và tâm trạng rất tệ.


Sau này, tôi hiểu anh ấy im lặng vì không muốn làm to chuyện, có thể khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ. Bây giờ ai nói gì tôi cũng không quan tâm vì đã hiểu được chồng mình.


- Là vợ, cảm giác của chị thế nào khi nhiều người gọi chồng mình là "gay"?


Thật tình tôi rất đau lòng khi nghe ai đó gọi anh là "gay". Mỗi lần đi diễn hay ra ngoài, thấy ánh mắt soi mói của mọi người, tôi và anh chỉ biết nhìn nhau lắc đầu rồi bỏ đi. Nhiều lúc tôi muốn công bố mình là vợ của Vũ Hà để mọi người không còn nói lung tung. Tuy nhiên, anh lại không muốn thế, anh nói: "Bây giờ công khai, mọi người lại nghĩ mình chuẩn bị ra album nên tung tin để tạo scandal, vậy càng mệt mỏi thêm. Ai nghĩ gì kệ họ, miễn hai vợ chồng sống tốt là được". Đó là lý do chúng tôi im lặng suốt 20 năm qua (cười).


Miệng đời ác lắm, nhiều lúc ra đường bạn bè hay người hâm mộ gặp tôi hỏi với giọng mỉa mai: "Ủa, Hà chưa bỏ Vân sao?". Những lúc như vậy, tôi chỉ cười rồi bỏ qua, cũng không biết giải thích thế nào cho mọi người hiểu.











Bà xã hơn Vũ Hà 8 tuổi.

- Những dịp lễ hay kỷ niệm ngày cưới, Vũ Hà thường tặng vợ quà đặc biệt gì?


Kỷ niệm 5 năm hay 10 năm ngày cưới, vợ chồng tôi lại có buổi gặp mặt, ăn mừng cùng gia đình và vài người bạn thân. Sau đó, cả hai cùng nhau đi nước ngoài du lịch. Hà tặng tôi nhiều quà lắm, có khi là một cành hoa hoặc bức chân dung do chính tay anh vẽ. Tuy nhiên, món đáng giá nhất anh tặng tôi chính là tấm lòng và tình yêu thương vợ con hết mực.


- Công việc chính hiện tại của chị là gì?


Sau khi cưới, tôi và Hà thống nhất chỉ có một người đi hát, còn người kia phải chăm lo cuộc sống gia đình. Vì vậy, tôi rút về hậu trường tập trung công việc kinh doanh để anh yên tâm đứng trên sân khấu. Nhìn chung, tôi và Hà dường như hợp nhau nên sau khi kết hôn với anh, công việc kinh doanh đá quý của tôi cũng phất lên, cuộc sống gia đình thoải mái hơn.


Theo Mốt & Cuộc Sống





Xã hội xzone

via ShowBiz

http://xzone.vn//Web/77/482/102896/Vu-Ha-tha-doi-chu-khong-bo-roi-may-bay.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét