Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Đứa trẻ không thể lớn 'made in Bùi Anh Tuấn'


Lại một lần nữa, phát ngôn của Bùi Anh Tuấn lại tự đẩy chính anh vào thế khó. Có vẻ như sau rất nhiều lần 'vạ miệng', chàng trai 20 tuổi vẫn chưa thể rút ra cho mình điều nên làm.


>> Bùi Anh Tuấn - chú bé lươn lẹo của showbiz Việt?

>> Bùi Anh Tuấn nếm mù anti-fan 'chọi' đá thật

Lại một lần nữa, Bùi Anh Tuấn gây "sóng gió". Không phải vì chuyện quên giấy tờ lần thứ n hoặc bị từ chối biểu diễn ở một chương trình nào khác, lần này là bởi những phát ngôn thiếu suy nghĩ và trách nhiệm của chính mình. Sau khá nhiều "biến cố" xảy ra dồn dập, chàng trai 20 tuổi đã có những tâm sự mang đậm màu suy nghĩ của một chú bé con.





Chàng ca sĩ trẻ bỗng đột ngột nhận ra mình "chưa bao giờ có niềm đam mê với âm nhạc và đến bây giờ thì có lẽ niềm yêu thích đó cũng đang dần mất đi". Phải dùng từ "đột ngột", bởi có lẽ trước đây niềm đam mê trong anh vẫn còn nhiều lắm. Nhất là khi được tung hô bởi hàng vạn fan trên sân khấu The Voice, được khán giả chú ý, quan tâm từng bước trên mọi chặng đường, có ai thấy Bùi Anh Tuấn thở than về chuyện "thiếu đam mê"?


Sự thiếu đam mê ấy chỉ đến khi anh đang phải đối mặt với hàng loạt rắc rối tự mình đã gây ra. Từ chuyện "ăn cắp" ca khúc của ca sĩ đàn anh, bỏ tập tại một sân chơi âm nhạc được truyền hình trực tiếp, cho tới đỉnh điểm là bị cấm diễn tại chương trình này 6 tháng, "hoàng tử The Voice" đang tự đẩy mình vào một hoàn cảnh tệ hại.

Mùi vị những lời chỉ trích từ khán giả, đồng nghiệp và cả những đàn anh đàn chị trong giới hẳn không dễ chịu và có lẽ, đó mới là nguyên nhân chính khiến Bùi Anh Tuấn bỗng dưng "mất đam mê"...





Những lúc như thế này, hẳn Bùi Anh Tuấn sẽ cảm thấy mình sinh ra là để sống với niềm đam mê âm nhạc...


Còn nhớ sau một scandal thứ "n lần", Bùi Anh Tuấn đã khẳng khái phát biểu đại loại: "Tôi sẽ không nói nữa mà trả lời bằng hành động". Rất nhiều fan hâm mộ của anh đã sống trong sung sướng khi thấy thần tượng của mình quyết tâm "quay đầu hướng thiện", nhưng đáng tiếc là sự sung sướng ấy kéo dài chẳng bao lâu. "Hành động" của chàng ca sĩ trẻ chỉ được nhìn thấy rõ nhất ở những câu tâm sự thiết tha, đại loại như ... muốn tự tử hoặc bỏ nghề ca hát!


Không khó khăn để nhận thấy cùng với sự gia tăng đột biến của lượng anti fan, số lượng người hâm mộ của Bùi Anh Tuấn cũng đang giảm đi thấy rõ. Những chia sẻ mang đậm màu sắc "làm mình làm mẩy" của anh không còn nhận được sự động viên nhiệt tình như trước, thay vào đó là hàng loạt lời chế giễu, đả kích và mai mỉa. Lý do của nó chẳng phải điều gì khác, ngoài chính cách sống và cư xử của chàng ca sĩ có tâm hồn dễ xao động của một chú bé con.




Những lời động viên, an ủi đang lạc lõng giữa những comment hả hê, khiêu khích từ anti fan của Bùi Anh Tuấn. Không ai cổ vũ cho văn hóa "ném đá hội đồng" này, nhưng có lẽ chàng ca sĩ trẻ nên giành thời gian suy nghĩ về việc tại sao mình lại "may mắn" sở hữu số lượng người ghét nằm ở mức kỷ lục của showbiz Việt.


Sự kiên nhẫn của khán giả - đặc biệt là những khán giả trẻ - không phải là điều vô hạn, nhất là khi thần tượng của họ ngày càng trở về sát với mặt đất hơn. Với vô số những lỗi lầm mắc phải với mật độ dày đặc, Bùi Anh Tuấn không còn quyền đòi hỏi sự rộng lượng và thứ tha từ khán giả. Họ hoàn toàn không có lỗi khi quay lưng lại với một ca sĩ nửa mùa, thiếu trách nhiệm và có cách hành xử như một đứa trẻ vừa mới lớn...


Rất nhiều người đã cảm thấy tiếc nuối cho Bùi Anh Tuấn, nhất là khi nhìn vào chặng đường anh đã đi qua. Có một xuất phát điểm đáng mơ ước, thành "sao" sau chỉ một đêm và rốt cuộc, anh mất đi tất cả vì không biết giữ những gì mình đang có. Nhưng nhìn sâu hơn, sẽ thấy nó là hệ quả tất yếu của việc chàng trai trẻ đã đối xử tệ bạc với những cơ hội bằng vàng trong đời mình...


Lâm Nguyễn (Xzone/Tri Thức Thời Đại)





Xã hội xzone

via ShowBiz

http://xzone.vn//Web/77/482/103977/Dua-tre-khong-the-lon-made-in-Bui-Anh-Tuan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét