Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Tranh cãi xem bóng đá, Chủ tịch xã ra lệnh còng tay dân


Chỉ vì tranh cãi về chỗ ngồi, lời nói với thành viên tổ chức trận đấu bóng đá, một người dân bị Chủ tịch xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà, TT- Huế) túm tóc hành hung và cho lực lượng chức năng còng tay giải về trụ sở. Một cán bộ xã vào can ngăn cũng bị ông chủ tịch đập mũ cối vào đầu.











Bí thư Đảng ủy xã Hương Vinh Nguyễn Văn Toàn: “Anh Bổn làm thế là sai rồi”. Ảnh: Ngọc Văn

Bí thư Đảng ủy xã Hương Vinh Nguyễn Văn Toàn: “Anh Bổn làm thế là sai rồi”. Ảnh: Ngọc Văn.



Không vừa lòng là… còng


Sáng 1/4, anh Nguyễn Duy Hiếu (trú xã Hương Vinh, Hương Trà) gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng tố cáo hành vi hung bạo và cửa quyền của ông Nguyễn Văn Bổn - Chủ tịch UBND xã Hương Vinh.


Anh Hiếu trình bày: Khoảng 14 giờ chiều 31/3, xã Hương Vinh tổ chức đá bóng giữa các thôn. Trong lúc khán giả cổ vũ nhiệt tình cho trận đấu, ông Hoàng Dũng - thành viên BTC yêu cầu dân trật tự, bằng không sẽ “lùa” hết ra ngoài sân. Bức xúc trước lời nói của vị cán bộ VHTT xã, anh Hiếu thắc mắc: “Chúng tôi là người chứ có phải gà, vịt đâu mà anh bảo là lùa”.


Ông Dũng cho rằng Hiếu có hành vi chống đối nên hai bên lời qua tiếng lại. Chủ tịch xã Nguyễn Văn Bổn chạy đến túm tóc Hiếu xốc ngược về phía sau và lệnh cho lực lượng chức năng còng tay. Nhưng trước phản ứng của dân, lực lượng bảo vệ không dám ra tay.

Khi hai đội bóng nghỉ giữa trận, Hiếu đến trao đổi với ông Bổn: “Anh em mình cùng địa phương, tại sao lại làm thế, còn gặp nhau nữa mà”. Cho rằng bị xúc phạm, ông Bổn tiếp tục lệnh công an viên xã còng tay, áp giải Hiếu về tạm giữ tại trụ sở xã.


Thấy việc bắt bớ vô lý, dân phản đối gay gắt. Người nhà anh Hiếu phản ánh lên Công an thị xã Hương Trà. Cầu thủ đội bóng thôn Thủy Phú nơi Hiếu cư trú cũng đồng loạt cởi áo dọa bỏ trận.


Đến khoảng 15 giờ chiều, ông Bổn lệnh cho công an tháo còng, thả Hiếu về nhà… Tiếp xúc với phóng viên sáng 1/4, anh Nguyễn Duy Hiếu bức xúc: “Chỉ là lời nói qua lại, tôi không có hành vi chống đối ban tổ chức hay gây rối, phá hoại trận đấu, nhưng ông Bổn giật tóc, cho người còng tay giải về trụ sở xã như tội phạm trước hàng nghìn người, nhục nhã và bất công lắm”.


Đánh luôn Bí thư chi bộ thôn


Theo bản tường trình gửi Đảng ủy xã Hương Vinh sáng 1/4 của ông Cao Văn Cường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, kiêm Bí thư chi bộ thôn Thủy Phú: Khi chứng kiến anh Hiếu bị còng tay, ông Cường tới can ngăn.


Ngay lập tức, ông Bổn chụp chiếc mũ cối đang đội đánh thẳng vào đầu ông Cường. Do trúng phải mũ bảo hiểm, cú đánh trượt xuống tay ông Cường, làm rơi chiếc điện thoại di động.


“Cuộc họp sáng nay, tôi đã thông cảm cho anh Bổn rồi. Nhưng là cán bộ xã, anh Bổn không nên làm thế”, ông Cường nói. Trước cách hành xử của Chủ tịch xã, người dân thôn Thủy Phú phản ứng dữ dội.


Theo Tiền Phong





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130403111209413/tranh-cai-xem-bong-da-chu-tich-xa-ra-lenh-cong-tay-dan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét