Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Thiếu tá quân đội dùng thẻ quân nhân cầm cố vay lãi


Sau nhiều lần liên lạc không được, chị Nguyễn Thị Nhung (5/140/261, Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, Hải Phòng) tìm đến Phòng tham mưu Bộ đội biên phòng Hải Phòng tìm, nhưng thiếu tá Hóa khất lần khất lượt.



Thiếu tá Phan Văn Hóa sau khi viết giấy vay nợ, đã nhiều lần nhắn tin van xin, nhưng không thanh toán


Chị Nhung cho biết: “Là chỗ quen biết, Hóa đến khóc lóc, van xin cho đặt lại thẻ quân nhân số 030938427 vay tiền để vợ chồng có vốn làm ăn, rồi mượn luôn cả chiếc xe của gia đình chúng tôi. Thấy hoàn cảnh đáng thương chúng tôi cũng động lòng cho vay số tiền 53.000.000 đồng (năm mươi ba triệu đồng) cùng một chiếc xe máy Fture”.


"Từ lúc lấy tiền, cầm xe, thiếu tá Hóa quá ngày hẹn trả gần 2 năm trời, gia đình tôi nhiều lần yêu cầu anh Hóa trả chiếc xe máy đang đi cùng số tiền đã vay, nhưng anh khất lần khất lượt. Anh Hóa lấy lý do được thăng cấp, đến van xin chúng tôi cho mượn lại thẻ quân tịch nộp cho lãnh đạo để thăng cấp, rồi sẽ trả lại. Nhưng hơn 2 năm nay, anh Hóa vẫn không quay lại và cũng không đả động gì đến số tiền vay và thẻ quân tịch.


“Thấy chúng tôi làm căng, báo cáo lãnh đạo cơ quan, có lần thiếu tá Phan Văn Hóa đến nhà tôi quỳ lạy, lê lết, van xin cả nhà tôi cho khất thêm một tháng. Nhưng chờ hết tháng lại chẳng thấy đâu”, chị Nhung nói.



Lãnh đạo Bộ đội biên phòng TP.Hải Phòng thừa nhận chuyện thiếu tá Hóa vay lãi ở ngoài.


Trả lời phóng viên Người đưa tin, đại tá Phạm Văn Quang, lãnh đạo Bộ đội biên phòng TP.Hải Phòng cho biết: “Việc đồng chí Phan Văn Hóa đi vay lãi, tôi khẳng định là có. Chúng tôi đã nhiều lần tiếp xúc với chủ nợ và đã ra quyết định làm kiểm điểm đồng chí Hóa. Việc làm của thiếu tá Phan Văn Hóa không chỉ làm xấu đi hình ảnh của người quân nhân trong mắt nhân dân, mà nó còn ảnh hưởng lớn đến uy tín của cơ quan. Trong thời gian tới, nếu đồng chí Hóa không có hướng giải quyết thỏa đáng, chúng tôi buộc phải cho ra quân”.


Tuấn Nghĩa





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/thieu-ta-quan-doi-bi-to-dung-the-quan-tich-di-lua-dao-cam-co-vay-lai-a77548.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét