Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Sẽ hủy kết quả các bài thi học sinh giỏi gian lận


Trước đó, kỳ thi được tổ chức vào ngày 15/3, tỉnh Thanh Hóa có 16 cụm thi được bố trí ở các huyện, thị, thành phố.



Việc gian lận trong kỳ thi học sinh giỏi sẽ hủy kết quả (Ảnh: minh họa)


Điều đáng nói, trong quá trình rọc phách chấm thi, hội đồng thi đã phát hiện có tới 58 bài thi ở các môn toán, văn, vật lý, giáo dục công dân (bậc THPT) và 2 môn Văn, Lịch sử (bậc THCS) có dấu hiệu bị đánh dấu bài và đánh dấu bài tập thể.


Theo đó, ở khối lớp 12, có tới 25 bài thi môn văn có dấu hiệu đánh dấu. Trong đó, Trường THPT Hàm Rồng có 11 bài; Trường THPT Quảng Xương 4 có 9 bài; Trường THPT Thạch Thành 1 có 5 bài.


Ở môn Vật lý, 10 bài thi của các thí sinh Trường THPT Nguyễn Xuân Nguyên; 3 bài ở Trường THPT Hoằng Hoá 3 có dấu hiệu gian lận.


Ở môn toán, có 5 bài thi của học sinh Trường THPT Lê Viết Tạo. Môn Giáo dục công dân có 8 bài thi của Trường THPT Sầm Sơn có dấu hiệu đánh dấu.


Ở khối THCS có 7 bài thi, trong đó huyện Thiệu Hoá có 6; huyện Quan Hoá có 1 trường hợp.


ông Lê Văn Hoa, phó giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hoá nói rằng, lãnh đạo sở vừa ký công văn gửi tới các trường liên quan với nội dung huỷ, không công nhận kết quả thi học sinh giỏi năm học 2012-2013 đối với 58 thí sinh do đã vi phạm quy chế thi dưới hình thức “đánh dấu bài”.


Sở cũng chỉ đạo các nhà trường yêu cầu học sinh viết tường trình, đồng thời kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan, có hình thức xử lý nghiêm túc.


N. An





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/se-huy-ket-qua-cac-bai-thi-hoc-sinh-gioi-gian-lan-a74936.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét