Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

"Yêu râu xanh" 7 lần cướp, hiếp nữ sinh


Một mình, một xe máy cùng tuốc-nơ-vít, chỉ trong hơn một tháng. Đỗ Văn Cường đã gây ra khoảng 7 vụ cướp tài sản và hiếp dâm với các em học sinh. Tên cướp khốn nạn ấy bây giờ còn vừa khóc vừa cười, kể với chúng tôi.


"Bóng ma" gây khiếp sợ cả vùng quê


Vụ án được khám phá khá nhanh chóng khiến người dân của huyện Long Thành, Đồng Nai cũng như huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thở phào nhẹ nhõm. Bởi nếu không kịp thời ngăn chặn, hậu quả có thể khiến nhiều em học sinh nữ nữa bị xâm hại và người dân sẽ vô cùng hoang mang khi con em mình đi học về trên những đoạn đường vắng.


Trước đó khoảng hơn một tháng, trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai xảy ra ba vụ hiếp dâm, cướp của đặc biệt nghiêm trọng, và dù xảy ra trong các khoảng thời gian khác nhau nhưng đều có một đặc điểm chung là hung thủ còn rất trẻ, bên vai trái có một vết sẹo; nạn nhân chủ yếu là các nữ sinh cấp 2, các em bị lừa đến những nơi vắng vẻ rồi bị cướp hết tài sản như tiền, điện thoại di động, tư trang... và tệ hơn nữa các em còn bị hung thủ giở trò đồi bại.


Trong lúc cơ quan Công an huyện Nhơn Trạch đang thu thập thông tin, khoanh vùng và rà soát các đối tượng trong diện nghi vấn để điều tra thì tại huyện Long Thành (Đồng Nai) và Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) lại liên tiếp xảy ra ba vụ cướp, hiếp với thủ đoạn tương tự.


Trưa ngày 21/3/2013, hai nữ học sinh lớp 8 là Hà Thị N. và Bùi Thị T. trên đường đi học về bằng đạp xe, đến đoạn đường vắng thuộc ấp 6, xã Phước Bình, huyện Long Thành thì bị một đối tượng cao khoảng l,6m, nói giọng miền Bắc, nước da ngăm đen, chạy xe máy màu xanh chặn đường. Đối tượng này đã dùng chiếc tuốc-nơ-vít khống chế hai em và buộc T. phải tháo đôi bông tai đang đeo đưa cho hắn. T. lưỡng lự không đồng ý thì bị hắn kề chiếc tuốc-nơ-vít vào cổ và giật lấy đôi bông tai trước sự kinh sợ của nạn nhân. Sau đó tên này còn định ép các em vào trong vườn tràm để thực hiện hành vi hiếp dâm, nhưng may mắn cho hai nữ sinh khi đúng lúc này có người đi ngang qua nên N. và T. nhanh chân chạy ra phía ngoài đường cầu cứu và tên "yêu râu xanh" không đạt được mục đích, phải bỏ chạy mất dạng.


Khoảng 1 giờ sau, tại địa bàn ấp Cù Bị 3, xã Cù Bị, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khu vực giáp ranh với ấp 7, xã Phước Bình) tiếp tục xảy ra một vụ án tương tự. Em H.V (13 tuổi) đang trên đường đi học, thì bị một thanh niên đi xe máy chặn đường, rồi dùng hung khí khống chế, cướp đôi bông tai vàng.


Trong khi Công an huyện Long Thành đang khẩn trương điều tra các vụ án, thì lúc 12 giờ ngày 23/3, trên đường đi học về (đi bộ) đến đoạn đường vắng thuộc ấp 6, xã Phú Bình, em H.Y. (13 tuổi, ngụ xã Phước Bình) được một thanh niên đi xe máy đề nghị cho quá giang. Tin lời, Y. lên xe thì gã thanh niên chở thẳng đến khu rẫy mì vắng người. Tại đây, gã thanh niên đã dùng hung khí khống chế để cướp đôi bông tai và thực hiện hành vi đồi bại với Y.


Ngoài các vụ việc trên, Công an huyện Long Thành cũng tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc hung thủ có nhận dạng như trên vừa gây án cướp tài sản của một em nữ sinh. Em nữ sinh này đã may mắn thoát nạn khi hung thủ chưa kịp cưỡng hiếp.



Đối tượng Đỗ Văn Cường


Kế hoạch "giăng lưới bắt yêu râu xanh" được cảnh sát nhanh chóng triển khai. Khoảng l0h ngày 25/3, trinh sát phát hiện và theo dõi một thanh niên có đặc điểm giống nhận dạng mà các nạn nhân miêu tả đang chạy xe quanh quẩn trước một trường cấp 2 ở xã Phước Bình. Nửa giờ sau, khi tên này đang tiếp cận một học sinh nữ thì bị trinh sát khống chế bắt giữ. Khai thác nhanh về nhân thân, người thanh niên này khai tên Đỗ Văn Cường (sinh năm 1988, ngụ Bình Phước), không nghề nghiệp và mới chỉ học hết lớp 6... Cường khai nhận là thủ phạm gây ra 7 vụ cướp tài sản và hiếp dâm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chỉ trong vòng hơn một tháng.


Lý do đi cướp và giở trò đồi bại với các nạn nhân mà Cường khai nhận khiến nhiều người "giật mình" vì quá đơn giản. Theo Cường thì cách đây khoảng một tháng, em gái Cường về nhà trên Bù Nho, Bù Gia Mập, Bình Phước có việc một thời gian, Cường ở nhà em gái ở xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, Đồng Nai một mình coi nhà. Do hết tiền, Cường tính đi cướp lấy tiền tiêu. Cường tìm trong nhà lấy một chiếc tuốc-nơ-vít dài khoảng 20cm cán màu đen, một mỏ lết màu xám để đem theo mỗi khi gây án. "Tôi nghĩ là cứ đi trên đường, nếu gặp chỗ nào vắng người có đôi tượng sẽ dùng tuốc-nơ-vít khống chế để cướp tài sản và hiếp dâm", Cường khai nhận.


Phi vụ "mở màn" cho chiến dịch cướp, hiếp của hắn là từ một buổi chiều giữa tháng 2, Cường thấy một em gái mặc đồng phục học sinh, đeo khăn quàng đang đạp xe lên dốc liền đuổi theo chặn đường rồi dùng hung khí khống chế, dọa giết. Lục tìm tài sản không có, hắn đưa cô bé vào rừng tràm cưỡng hiếp. Mười ngày sau, Cường thấy cô gái khoảng 20 tuổi đi xe máy một mình liền chạy theo viện lý do "nhờ khiêng hộ đồ lên xe" để tiếp cận nạn nhân. Sau khi cô gái đồng ý, hắn dùng tuốc-nơ-vít khống chế cướp ba chiếc điện thoại và hiếp dâm nạn nhân. Từ hai lần gây án trót lọt này, Cường đã "ăn quen" làm thêm hàng loạt vụ khác sau đó.


Đứa con hư hỏng mong được cha tha lỗi


Gặp Cường trong trại tạm giam, ấn tượng ban đầu về tên "yêu râu xanh" này là một gương mặt lỳ lợm, đôi mắt dữ dằn và làn da đen sạm. Cường kể, hoàn cảnh gia đình khá tréo ngeo, bố mẹ hắn quê ở Hà Tây cũ, nhưng sau này chuyển vào Bình Phước lập nghiệp, sinh được năm người con, trong đó có Cường, không may sau khi sinh người con thứ năm ít lâu thì mẹ Cường đau bệnh rồi mất.


Một năm sau, bố Cường đi bước nữa với một người phụ nữ cùng quê đã quá lứa lỡ thì. Mẹ kế của Cường khá hiền hòa, biết vun vén gia đình, yêu thương chồng và các con chồng. Chỉ có điều là Cường và cha đẻ thường xuyên như nước với lửa. Nhắc đến mối quan hệ cha con, hắn gần như bật khóc với những giọt nước mắt buồn tủi. Hai bố con Cường không hợp nhau, gần như cứ mỗi lần nhậu say là ông thường hay la mắng, trong khi đó hắn lại tỏ ra bướng bỉnh và không nghe lời bố mình càng khiến tình cảm cha con ngày một xa cách.


Lý do bố rầy la Cường vì hắn bỏ học từ năm lên lớp 6, sau đó được cho đi học sửa chữa xe máy nhưng hắn thường bỏ học vì lười, đi lang thang đây đó. Bố Cường rất phiền lòng, thời gian đầu ông còn rầy la, nhưng nói mãi Cường vẫn chứng nào tật ấy khiến ông gần như bất lực trước đứa con hư ngang ngạnh.


Dù đã làm đủ nghề nhưng với bản tính "bất kham", Cường chẳng làm công việc nào lâu dài được, nên cứ rơi vào tình trạng nay đây mai đó, nhiều lúc Cường cũng muốn quay về nhà sống cùng cha mẹ nhưng khi nghĩ đến người bố nghiêm khắc Cường lại tiếp tục sự lang bạt của mình. Cường bảo, mấy năm trước đây, hắn cũng đã có thời gian bỏ ra quê ở miền Bắc để nương nhờ bà ngoại, nhưng ở chưa được bao lâu thì bà ngoại mất do già yếu, do đó hắn lại tiếp tục "hành trình vào Nam" nay đây mai đó. Và hơn một tháng trước, Cường đã phiêu dạt xuống nhà em gái ở Đồng Nai tá túc và xin được việc làm nghề cửa sắt. Chỉ làm việc chưa được đôi ba ngày là Cường đã bỏ việc, và do thiếu tiền tiêu xài lâu ngày nên Cường đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản, nạn nhân bị Cường nhắm đến là các em học sinh còn nhỏ tuổi...


"Từ khi vào đây em đã suy nghĩ rất nhiều, không hiểu sao em lại làm như thế, có lẽ do em đã quá đau buồn và chán nản bố em! Em cũng biết rằng em có thể bị đi tù nhưng từ khi thực hiện phi vụ đầu tiên trót lọt thì em không còn biết sợ là gì nữa, em cứ lao vào tội ác như con thiêu thân", Cường giãi bày.


Thật lạ, người mà Cường mong được gặp nhất lúc này lại là bố của mình để nghe bố nói những lời căn dặn, tha thứ, bởi theo Cường chưa bao giờ hắn được bố tỏ ra thương yêu ân cần! Nhưng Cường bảo điều đó chắc chẳng thể xảy ra, vì hắn biết rõ bố mình, chắc chắn ông sẽ không thể tha thứ cho đứa con ngỗ nghịch, hư hỏng như Cường. "Em rất mong ba em sẽ vào thăm em một lần và nói lời tha thứ cho em", Cường tỏ ra buồn tủi.


Quả thật, Cường đã gây ra những tội ác khó mà đong đếm và rất khó có thể tha thứ được, bởi nỗi đau âm ỉ quá lớn mà nạn nhân là các em gái nhỏ sẽ phải gánh chịu trong suốt cuộc đời phía trước!

Theo ANTĐ






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130424150446979/yeu-rau-xanh-7-lan-cuop-hiep-nu-sinh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét