Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Phát hiện gói “lạ” trong đĩa Trung Quốc


Chiều 9/4, tòa soạn được một chiếc đĩa bị vỡ của bạn đọc gửi, bên trong có gắn chặt những gói “lạ” màu trắng. Hiện chưa rõ chất gì được chứa bên trong hai gói “lạ” này.




Chiếc đĩa do độc giả Nguyễn Thị Thơ, trú tại Xóm 4, Phú Đô, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội gửi. Liên lạc với phóng viên, bà Thơ cho biết, tối ngày 8/4, trong khi mấy đứa trẻ nhà bà chơi với nhau đã vô tình làm rơi vỡ chiếc đĩa và bất ngờ phát hiện ra hai gói nhỏ dính vào giữa hai lớp đĩa.


Đây là loại đĩa sứ in hình hoa hồng, mặt sau chiếc đĩa có chữ “Made in China”. Những chiếc đĩa như thế này được sử dụng khá phổ biến trong nhiều hộ gia đình Việt Nam hiện nay, ở cả nông thôn và thành phố.


Phát hiện gói “lạ” trong đĩa Trung Quốc, Tin tức Việt Nam, Tin tức trong ngày, goi la trong dia trung quoc, dia trung quoc, goi la, vat la trong dia trung quoc, chat doc trong dia trung quoc, chat doc, do dung trung quoc, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn


Nhiều gia đình sử dụng loại đĩa hoa in hồng này


Phát hiện gói “lạ” trong đĩa Trung Quốc, Tin tức Việt Nam, Tin tức trong ngày, goi la trong dia trung quoc, dia trung quoc, goi la, vat la trong dia trung quoc, chat doc trong dia trung quoc, chat doc, do dung trung quoc, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn


Mặt sau của chiếc đĩa


Hai gói “lạ” có hình chữ nhật, kích thước khoảng 1,5 × 2,5 cm, màu trắng, được bọc bằng thiếc, có một phần được dính băng màu vàng. Những dòng chữ màu đen in mặt trên đã mờ dần. Hiện không rõ bên trong hai gói “lạ” này chứa chất gì. Cũng chưa biết liệu có còn những vật lạ nào dưới lớp đĩa chưa bị vỡ.


Quan sát kỹ, chúng tôi thấy chiếc đĩa này có những biểu hiện khác thường so với những chiếc đĩa sứ thông thường. Chỉ một lớp mỏng phía trên mặt đĩa và phần đáy đĩa được làm bằng sứ, còn lớp viền phía dưới đĩa được tráng bằng một lớp màu trắng đục hơn. Đặc biệt, lớp dưới ở phần đĩa bị vỡ được làm bằng hợp chất nhựa dẻo có màu vàng đục trông rất đáng ngờ.


Có người phán đoán, đây là chiếc đĩa phát nhạc, khi rung lắc có thể phát ra âm thanh. Người khác cho rằng, chiếc đĩa này do dân chơi xóc đĩa tự chế, và những gói lạ có thể chứa nam châm để hút những đồng xu. Tuy nhiên, khi chúng tôi đặt thử vật làm bằng sắt vào thì không thấy có hiện tượng hút.


Chúng tôi sẽ chuyển chiếc đĩa này đến các cơ quan chức năng kiểm tra, giám định và sớm có câu trả lời chính xác về gói “lạ” để đưa ra những khuyến cáo cần thiết cho người dân.



Theo Nhân dân điện tử






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/xahoi/20130410100454565/phat-hien-goi-la-trong-dia-trung-quoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét