Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Phát hiện bom ở trạng thái kích nổ giữa công trường


Theo tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình, tối 21/4, trong lúc thi công đê biển 7 tại đoạn K37 + 600 đến K39 + 200 tại thôn Bạch Đằng, xã Thái Thượng (huyện Thái Thụy), anh Bùi Bá Thanh, công nhân lái máy xúc thuộc Công ty Hà Thành phát hiện một khối sắt lớn nằm cách mặt đất khoảng hơn 2 mét. Nghi là bom, anh đã báo ngay cho chính quyền địa phương và Huyện đội Thái Thụy.



Ảnh minh họa


Ngay lập tức, tổ công tác đặc biệt của Huyện đội Thái Thụy đã có mặt phối hợp với lực lượng dân quân cơ động của địa phương phong tỏa hiện trường, tổ chức di dời người cùng tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ngay sau đó, lực lượng công binh của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình cũng đã có mặt để xử lý an toàn quả bom.


Sau gần một giờ đối diện với hiểm nguy, lực lượng công binh đã vô hiệu hóa hoàn toàn quả bom.


Trung tá Vũ Đình Cường, trưởng ban Công binh Bộ CHQS tỉnh cho biết đây là quả bom phá nặng 500 pounds Anh do quân đội Mỹ thả từ hồi chiến tranh phá hoại miền Bắc năm 1972-1973.


Quả bom có chiều dài 1,54 mét; đường kính 274mm. Tuy bên ngoài vỏ sắt đã hoen rỉ nhưng bên trong lượng thuốc nổ vẫn còn nguyên, kim hỏa vẫn đang ở trạng thái kích nổ. Chỉ cần một tác động vô tình vào khu vực kim hỏa, bom sẽ phát nổ tức thì.


Cũng theo trung tá Cường, quả bom tuy đã được xử lý nhưng để bảo đảm an toàn cho người, phương tiện, chính quyền địa phương tiếp tục cắt cử lực lượng dân quân cơ động trông coi 24/24 giờ để lực lượng công binh triển khai phá nổ quả bom này.


Theo Thông tấn xã Việt Nam





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/phat-hien-bom-o-trang-thai-kich-no-giua-cong-truong-a77752.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét