Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Đoàn Văn Vươn bị đề nghị mức án 5 - 6 năm tù


Sáng nay, phiên tòa xét vụ án “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” bắt đầu với phần luận tội của đại diện VKSND TP Hải Phòng. Sau khi nêu các căn cứ trong phần luận tội, vị đại diện VKSND khẳng định đủ căn cứ kết luận hành vi phạm tội “Giết người” với 4 bị cáo: Đoàn Văn Vươn (SN 1963), Đoàn Văn Quý (SN 1966), Đoàn Văn Sịnh (SN 1957), Đoàn Văn Vệ (SN 1974) và đủ căn cứ kết luận hành vi “Chống người thi hành công vụ” với 2 bị cáo Nguyễn Thị Thương (SN 1970), vợ ông Đoàn Văn Vươn và Phạm Thị Báu (tức Hiền, SN 1982), vợ ông Đoàn Văn Quý.


Các bị cáo đã bị đề nghị mức án tại phiên tòa sáng nay 4/4.


Các bị cáo đã bị đề nghị mức án tại phiên tòa sáng nay 4/4.




Tuy nhiên, đại diện VKS đề nghị HĐXX cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo.


Bị cáo Đoàn Văn Vươn được xác định là người giữ vai trò chủ mưu, trực tiếp mua súng hoa cải, chế tạo mìn, chỉ đạo các bị cáo khác thực hiện... nên phải nhận mức hình phạt cao nhất. Tuy nhiên, các tình tiết giảm nhẹ được đề nghị áp dụng với bị cáo Vươn gồm: Bị cáo thành khẩn khai báo, có thời gian phục vụ trong quân đội, chưa có tiền án tiền sự và hậu quả chết người chưa xảy ra. Vì vậy, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX xem xét áp dụng mức án 5 đến 6 năm tù với bị cáo Đoàn Văn Vươn.


Bị cáo Đoàn Văn Quý được xác định là người tham gia tích cực vào việc ngăn cản đoàn cưỡng chế và trực tiếp nổ súng khiến 7 người trong đoàn cưỡng chế bị thương. Tuy nhiên, bị cáo Quý cũng thành khẩn khai báo, sau khi gây án đã đến cơ quan công an đầu thú khai nơi cất giấu súng... Đại diện VKS đề nghị HĐXX xem xét áp dụng mức án 4 năm 6 tháng đến 5 năm tù với bị cáo Đoàn Văn Quý.


Bị cáo Đoàn Văn Sịnh được xác định đã tham gia bàn bạc lên kế hoạch chống lại đoàn cưỡng chế, tham gia dựng hào rào. Tuy nhiên, bị cáo Sịnh thành khẩn khai báo, có thời gian tham gia phục vụ trong quân đội... nên được đề nghị áp dụng mức án 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù.


Đại diện VKSND TP Hải Phòng đề nghị HĐXX áp dụng mức án với các bị cáo.


Đại diện VKSND TP Hải Phòng đề nghị HĐXX áp dụng mức án với các bị cáo.




Riêng bị cáo Đoàn Văn Vệ với vai trò giúp mua súng hoa cải được đề nghị mức án thấp nhấp từ 24 tháng đến 30 tháng tù cho hưởng án treo.


Với 2 bị cáo bị truy tố hành vi “Chống người thi hành công vụ”, bị cáo Nguyễn Thị Thương, vợ ông Vươn bị đề nghị áp dụng mức hình phạt dưới khung là 15 tháng đến 18 tháng tù cho hưởng án treo, bị cáo Phạm Thị Báu, vợ ông Quý bị đề nghị áp dụng mức án 18 tháng đến 24 tháng tù cho hưởng án treo.


Về vấn đề bồi thường dân sự liên quan đến vụ án, các bị cáo không phải thực hiện do các bị hại đều đã rút yêu cầu bồi thường.


Phiên tòa xét xử đang tiếp tục với phần tranh tụng bào chữa cho các bị cáo.

Theo Dân trí





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130404101545926/doan-van-vuon-bi-de-nghi-muc-an-5-6-nam-tu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét