Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Nữ phó phòng lộng hành: Xây nhà lấn đường gây chết người


Tỉnh ủy Trà Vinh vừa chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, làm rõ các đơn tố cáo, phản ánh của cán bộ hưu trí, công nhân viên chức và một số Đảng viên về việc bà Trần Hồng Ly, phó Phòng Quản lý doanh nghiệp - lao động Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh, thao túng trong nhiều lĩnh vực.



Bà Trần Hồng Ly.


Đủ loại bằng khen, danh hiệu


Trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7/1), bà Ly tổ chức tiệc tân gia linh đình tại ngôi nhà số 16 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Trà Vinh mà theo nhiều người phản ánh là nhằm thu vén tiền mừng từ các doanh nghiệp. Đặc biệt, sau khi nhậu tân gia vào đêm thứ ba, bà Ly chạy xe vào thẳng trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh quậy phá, nhục mạ người thi hành công vụ. Nhiều người cho biết ngoài căn nhà trị giá 4-5 tỉ đồng trên, bà Ly còn khoe mình có 16 tỉ đồng, sở hữu nhà và nhà trọ trên đường Bạch Đằng.


Theo đơn tố cáo, nữ tỉ phú lắm chiêu này đã tự đề xuất các hình thức khen thưởng cho bản thân và đơn vị mình rồi lập biên bản ghi “tất cả thống nhất 100% theo ý kiến của bà Trần Hồng Ly”. Nhờ cách này, bà Ly nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Bộ Kế hoạch - Đầu tư và tự xếp cho mình danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”. Trong quá trình xét năng lực, trình độ và đạo đức của bà Ly, Ban Quản lý Xây dựng cơ bản (thuộc Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh) nhất trí đưa bà Ly ra khỏi đơn vị này thì bà Ly đòi giải thể Ban Quản lý Khu Kinh tế và dọa sẽ “không để lãnh đạo ban yên thân”.


 - 1


Căn nhà số 16 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Trà Vinh - nơi bà Ly tổ chức tân gia linh đình trong 3 ngày


Giải trình trước Đảng ủy khối doanh nghiệp và Đảng ủy Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh, bà Ly phủ nhận các nội dung tố cáo, đồng thời phản ứng bằng lời lẽ rất gay gắt. Theo bà Ly, các tài sản gồm nhà và nhà trọ, việc tổ chức tân gia nhiều ngày... đều do người nhà tạo dựng, quản lý, tổ chức. “Ba tôi làm tân gia nhà của ổng, chứ đâu phải nhà quan to nào mà họ mang tiền đến hối lộ. Vị trí lính quèn như tôi, dân dã như ba tôi, muốn người ta đưa hối lộ, nằm mơ cũng không có” - bà Ly viết.


Về việc thao túng quyền hạn trong thi đua khen thưởng, bà Ly cho rằng người tố cáo có “trình độ hiểu biết quá kém” vì tất cả đều phải làm theo quy trình, bỏ phiếu kín và bình chọn khách quan. Bà Ly cũng chối bỏ nội dung tố cáo bà không chấp hành kỷ luật, ngược lại còn khẳng định mình chấp hành tốt việc “điều động” từ vị trí văn thư đánh máy (năm 2007) lên chuyên viên rồi phó Phòng Quản lý doanh nghiệp - lao động (cùng trong năm 2011). “Chỉ trong vòng 4 năm mà luân chuyển, điều động tôi qua rất nhiều phòng, ban trong đơn vị… Tôi có cãi lại hay chống đối gì đâu?” - bà Ly tỏ ý trách.


> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!


Xây nhà lấn đường gây chết người


Bà Ly có một căn nhà ở xã Lương Hòa, huyện Châu Thành, nằm ngay khúc cua. Bậc thềm bê tông của ngôi nhà cao gần nửa mét, đè lên đường dây cáp ngầm và cống thoát nước công cộng, ra sát mép đường nhựa. Bà Nguyễn Thị Thủy, bán quán nước gần đó, kể: “Chỗ nhà đó tai nạn hoài. Mới đây có 2 người tông vào hàng rào sắt khiến chân gãy. Thấy cảnh người chết đắp chiếu nhiều, nhà bên cạnh sợ quá, phải mang cây dâu về trồng để trừ tà”.


Vào tháng 1/2012, Công an huyện Châu Thành phối hợp Phòng Công Thương và UBND xã Lương Hòa sau khi thanh tra đã xác định “bà Ly xây dựng hàng rào trên mép nhựa nền đường, lấn chiếm ta-luy mái đường, gây nguy hiểm cho người đi xe 2 bánh và đi bộ”. Các cơ quan này đã lập biên bản, đề nghị bà Ly trước ngày 16/12/2012 phải tháo dỡ toàn bộ hàng rào, vật liệu lắp đặt hàng rào, trả lại hiện trạng ban đầu ngang bằng với mặt cống thoát nước hiện hữu. Tuy nhiên, sau nhiều lần mời bà Ly không đến, ngày 15/2/2012, UBND xã Lương Hòa mới làm việc trực tiếp với bà Ly. Tại buổi làm việc, bà Ly tuyên bố không đồng ý tháo dỡ hàng rào, không tháo dỡ và di dời nền gạch lót. Nếu cấp trên có đập thì đập và tự chịu kinh phí để thực hiện di dời.


Sau đó, do trước nhà tiếp tục xảy ra tai nạn chết người, đến tháng 4/2012, bà Ly thuê người đập một phần sân bê tông và dời hàng rào vào bên trong cống thoát nước nhưng vẫn chiếm hành lang an toàn giao thông. “Nhà xây vi phạm, để chết người hoài sao được. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm tờ trình gửi lên huyện để xử lý dứt điểm vụ này” - ông Phạm Thống Nhất, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Lương Hòa, bức xúc.









Lắm nhà, nhiều đất


Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối doanh nghiệp đã xác định bà Trần Hồng Ly có 1 ngôi nhà 3 tầng ở số 16 Nguyễn Thị Minh Khai, TP Trà Vinh; 1 nhà ở cùng nhiều phòng trọ cho thuê tại đường Bạch Đằng; 1 lô đất ở khu Nguyệt Hóa; 1 lô đất và nhà mới xây trên đường Lê Văn Tám, ấp Sâm Bua (xã Lương Hòa, huyện Châu Thành).



Còn nữa


Theo Người lao động





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/nu-pho-phong-long-hanh-xay-nha-lan-duong-gay-chet-nguoi-a75746.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét