Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

Người phụ nữ nghèo khóc thảm thiết vì bị cướp vé số


Người phụ nữ vật vã gào khóc thảm thiết bên đường, một cụ già tóc bạc phơ bị cụt một cánh tay mếu máo đứng run run ôm gốc cây… Họ là nạn nhân của những vụ lừa, cướp vé số khó tin vừa xảy ra.


Sáng 10/4, nhiều người chứng kiến cảnh một phụ nữ kêu khóc thảm thiết cạnh một công trình xây dựng trên đường Dương Tử Giang (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Một số người lại hỏi nguyên do thì được biết người này vừa bị lừa mất 170 tờ vé số trị giá gần 2 triệu đồng. Chị là Mai Thị Trung (53 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa).


Sau những lời thăm hỏi động viên, chị Trung mới dần bình tĩnh và kể lại sự việc. Chị cho biết, buổi sáng cầm tập vé số chưa bán được bao nhiêu tờ đi ngang qua một công trình xây dựng trên đường Dương Tử Giang. Tại đây, một người đàn ông khoảng 60 tuổi, xưng là bảo vệ công trình gọi chị lại.











cuop

Chị Trung vật vã khóc thảm thiết khi biết mình bị lừa. Ảnh: Duy Đông.



Chị Trung vui mừng tưởng có khách mua, nhưng ông này giới thiệu: “Đám công nhân trong công trường thường mua vé số, chị vào đó mà bán”. Nghe vậy, chị Trung định bước vào công trường thì người “bảo vệ” bất ngờ ngăn lại: “Nội quy ở đây cấm người lạ vào ra, chị đưa vé số đây tôi vào bán giúp, còn chị ở ngoài trông xe”.


Nghĩ gặp người tốt bụng, chị Trung không hề nghi ngờ mà vui vẻ đưa cả tập vé số cho bác “bảo vệ”. Khoảng 10 phút sau, anh ta quay ra cho biết: “Tôi đã bán hết vé số rồi nhé, chị cứ đứng chờ các công nhân sẽ ra trả tiền". Trong lúc chờ công nhân ra trả tiền, chị Trung không để ý nên người đàn ông nhanh chân biến mất. Khi quay vào công trình hỏi những công nhân tại đây thì không ai hay biết người “bảo vệ” kia là ai và cũng chẳng có ai vào công trình bán vé số.


Lúc này biết mình bị lừa và mất trắng vốn liếng nên người phụ nữ ngoài ngũ tuần ngã quỵ, òa khóc thảm thiết. Biết chuyện, người dân xung quanh và một số người đi đường đã góp lại giúp người bán vé số tội nghiệp một ít tiền.


Trước đó, một vụ cướp vé số trắng trợn xảy ra vào trưa ngày 23/3 trên đường Trường Sa (đoạn qua P.12, Q.3, TP.HCM) cũng gây nhiều "sóng gió" dư luận. Nạn nhân là cụ ông Nguyễn Bán (70 tuổi, quê Quảng Nam) bị tật nguyền. Khi vừa bị cướp, mất hết vốn liếng, cụ Bán ôm gốc cây khóc rưng rức: “Lấy 180 tờ mà chỉ mới bán được có 30 tờ thôi, bị bọn cướp lấy hết trơn rồi còn đâu nữa, thế là hết…”.


Thấy cảnh thương tâm, nhiều người qua đường đến hỏi thăm. Giọng thì thào, cụ cho biết 2 mắt bị mờ và cụt cánh tay trái. Do gia đình nghèo khó nên cụ vào tận Sài Gòn thuê nhà trọ để ở rồi kiếm sống bằng nghề bán vé số, dành dụm gửi về quê cho gia đình. Hàng ngày cụ đi bộ hơn 3km đến đại lý trên đường Điện Biên Phủ lấy vé số, sau đó đi bộ hàng chục km trên các tuyến đường để bán.











cuop

Cụ Bán tật nguyền được người đi đường giúp đỡ sau khi bị cướp hết vé số.



Khi cụ đang đi bán trên đường Trường Sa thì bị 2 thanh niên lái xe máy áp sáp giả vờ hỏi mua rồi giật xấp vé số, rồ gia bỏ chạy. Do bị mù, tật nguyền nên cụ Bán đành bất lực, miệng ú ớ chẳng biết kêu ai. Một số người dân phát hiện đuổi theo nhưng 2 tên cướp đã phóng xe tẩu thoát. Ông cụ chỉ biết ngồi ôm gốc cây khóc thảm thiết. Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người đi đường xúc động, đến an ủi và góp tiền giúp đỡ cụ.


Không chỉ có những chiêu cướp vé số khó tin mà thời gian gần đây trên địa bàn nhiều tỉnh, thành như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, TP.HCM… liên tục xảy ra các vụ in vé số giả để đổi lấy số trúng thưởng. Nạn nhân không ai khác chính là những người nghèo khó, sức khỏe yếu nên mưu sinh bằng nghề bán vé số.


Theo những nạn nhân, các đối tượng lừa đảo rất tinh vi. “Có hôm tôi đổi cho người đàn ông vé số trúng thưởng 1 triệu đồng. Sau đó tôi chuyển vé trúng thưởng lên đại lý nhưng họ cũng không phát hiện đó là vé bị sửa. Khi đại lý chuyển đến công ty Xổ số kiến thiết thì mới bị phát hiện nên đã trả về. Lúc đó chúng tôi mới "té ngửa" biết mình bị lừa”, bà Nguyễn Thị Xinh, người bán vé số dạo tại TP.Biên Hòa, kể.


Chị Nguyễn Thị Lan (ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) nhớ lại: “Cách đây mấy ngày, tôi bán vé số khu vực ngã tư Bình Triệu thì có một thanh niên hỏi mượn giấy dò. Người này hét lên vui mừng vì có tờ trúng 500.000 đồng, rồi nói tôi đổi. Lúc đó tôi chỉ có 400.000 đồng trong túi nên phải đưa thêm vé số chưa xổ cho người này. Ai ngờ về đại lý phát hiện là vé số cạo sửa”.


Chủ của đại lý vé số Đức Phát (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) Nguyễn Minh cho biết các đối tượng lừa đảo thường nhắm vào giải thưởng nhỏ, đổi vài tờ lấy tiền hoặc lấy vé số mới chưa xổ. Không chỉ cạo sửa số mà còn sửa ngày, tháng, năm nên sơ hở là bị lừa ngay. “Có rất nhiều người bán vé số dạo trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo. Họ trắng tay, điêu đứng trước thủ đoạn này”, chủ đại lý vé số cho biết.


Theo Infonet





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/phongsukisu/20130414110403880/nguoi-phu-nu-ngheo-khoc-tham-thiet-vi-bi-cuop-ve-so.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét