Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Nghiên cứu phương án thay thế cầu Chương Dương


Cụ thể, phần thân cầu Chương Dương vẫn ổn định nhưng phần kết cấu phía dưới của cây cầu đang có vấn đề. Nếu tới đây không được sửa chữa và có giải pháp gia cố kết cấu cầu thì không đảm bảo an toàn lưu thông cho các phương tiện.












Cầu Chương Dương có chiều dài 1.230m được xây dựng vào năm 1983.



Với tình hình này, Thứ trưởng Trường cho biết, Bộ GTVT xem xét đến 2 phương án khắc phục là sửa chữa làm mới cầu Chương Dương, hoặc xây dựng một cây cầu mới thay thế.


Về phía thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi giao cho Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT tiến hành kiểm tra tổng thể cầu Chương Dương.


Bộ GTVT và Hà Nội thống nhất sau khi có kết quả kiểm định về những vấn đề liên quan đến cây cầu này thì sẽ xem xét phương án khả thi nhất.


Cầu Chương Dương được khởi công xây dựng năm 1983. Ngày 30/6/1985, cầu Chương Dương khánh thành, vượt tiến độ 12 tháng, góp phần chấm dứt hoàn toàn cảnh tắc nghẽn trên cầu Long Biên.


Đây là cây cầu lớn đầu tiên được Việt Nam thiết kế và thi công mà không cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài.


Năm 2002, cầu từng được sửa chữa, gia cố lớn. Đến thời điểm hiện nay, Chương Dương là cây cầu lớn nhất bắc qua sông Hồng đang được khai thác và sử dụng.


Theo VTC News





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/nghien-cuu-phuong-an-thay-the-cau-chuong-duong-a74944.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét