Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Ngân hàng nhận thế chấp cả lăng mộ của đại gia Hải Phòng?


Gia đình ông Vũ Hồng Khánh (72 tuổi, quận Kiến An, Hải Phòng) té ngửa khi bị ngân hàng đòi nợ hơn 1 tỷ đồng được thế chấp bằng khu lăng mộ của gia đình.












Mảnh đất có khu lăng mộ đã được thế chấp cho Vietinbank Lê Chân (Hải Phòng).



Theo thông báo của chi nhánh Vietinbank Lê Chân (Hải Phòng) gửi ông Vũ Hồng Khánh, tháng 9/2012, ngân hàng đã ký hợp đồng tín dụng cho doanh nghiệp tư nhân Hoàng Đại do ông Vũ Đức Hòa vay 990 triệu đồng. Tổng số nợ gốc và lãi vay đã phát sinh lên hơn 1 tỷ đồng.


Đến ngày 26/12/2012, khoản nợ này đã quá hạn trả nợ. Hiện, đã hết thời hạn trả nợ cuối cùng là ngày 10/4/2013, nhưng ông Hòa đã “biến mất” không rõ lý do. Do đó, ngân hàng đã khởi kiện doanh nghiệp này để tiến hành thủ tục xử lý tài sản đảm bảo, thu hồi khoản nợ xấu.


Chi nhánh Vietinbank Lê Chân cho biết, ông Hòa đã thế chấp cho ngân hàng mảnh đất rộng 350,2m2 tại khu dân cư số 2, phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Phòng. Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất (số V636352) do UBND quận Kiến An cấp ngày 25/10/2001 (chủ sở hữu là hộ ông Vũ Đức Hòa).


Ông Phạm Ngọc Anh - Giám đốc chi nhánh Vietinbank Lê Chân cũng khẳng định: “Toàn bộ hồ sơ của hộ ông Vũ Đức Hòa thế chấp tại chi nhánh Vietinbank Lê Chân thực hiện theo đúng cơ chế bảo đảm cấp tín dụng hiện hành”. Đây là lần thứ 2 ông Hòa thế chấp mảnh đất cho Vietinbank Lê Chân, lần đầu tiên là vào tháng 12/2005 và đã giải chấp tài sản vào tháng 1/2007.


Tuy nhiên, theo đơn của ông Vũ Hồng Khánh, mảnh đất đem thế chấp cho ngân hàng chính là khu lăng mộ bằng đá mà gia đình ông đã xây từ năm 1999, khánh thành năm 2001. Trên tấm bia đá có khắc chữ thể hiện sở hữu là mảnh đất chung của gia đình, được giao cho ông Vũ Đức Hòa - con trưởng - đứng tên sở hữu để chăm lo việc hương hỏa sau này. Được biết, khu lăng mộ này đã nhiều lần được báo chí đăng hình ảnh vì sự lạ và nổi tiếng khắp đất Cảng.


Ông Khánh cho biết: “Anh Hòa làm ăn thua lỗ, phá sản, đã bỏ đi đâu không rõ. Hiện nay, vợ chồng tôi đã già yếu, sống phụ thuộc vào con cháu nên không có tiền trả nợ để lấy sổ đỏ về. Nhưng mang cả lăng mộ đi thế chấp vay tiền là vi phạm đạo đức, ngân hàng cũng không thể nhận thế chấp như vậy được”.


Ngày 15/4, trao đổi về quy chế cho vay, nhận thế chấp tài sản của Vietinbank, một lãnh đạo cấp chi nhánh của ngân hàng này cho biết: “Chưa nghe, chưa nhìn thấy chuyện nhận thế chấp như vậy. Nhưng không thể có chuyện ngân hàng (Vietinbank) nhận thế chấp tài sản là đất đai có công trình kiến trúc là lăng mộ trên đó”.


Theo Tiền Phong





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130417071757754/ngan-hang-nhan-the-chap-ca-lang-mo-cua-dai-gia-hai-phong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét