Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

Điều động phó chủ tịch TP HCM làm phó ban Nội chính TW


Như vậy, đến nay Ban Nội chính TW có 4 phó trưởng ban.


Hai phó ban không phải là ủy viên TW là ông Lê Minh Trí và ông Phạm Anh Tuấn, nguyên phó chánh văn phòng Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng.



Ông Lê Minh Trí (giữa). Ảnh: Người lao động


Hai ủy viên TW làm phó ban Nội chính TW là ông Nguyễn Doãn Khánh và Phan Đình Trạc.


Ông Trạc nguyên là giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. Năm 2005, ông giữ chức chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đến cuối nhiệm kỳ được bầu làm Bí thư Tỉnh ủy tỉnh này và được bầu vào Ban chấp hành Trung ương tại Đại hội Đảng XI.


Ông Nguyễn Doãn Khánh - nguyên bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ. Ông Nguyễn Doãn Khánh sinh ngày 15/8/1956, quê ở Xã Sơn Dương, huyện Lâm Thao, Phú Thọ. Chuyên môn nghiệp vụ: Thạc sỹ Quản lý nhà nước; Cử nhân Luật, Cử nhân kinh tế.


Ông Khánh xuất thân là phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Phú Thọ, sau đó làm chủ tịch UBND tỉnh. Tại Đại hội Đảng XI, ông Khánh được bầu vào Ban chấp hành Trung ương, giữ cương vị bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ cho đến ngày 4/2, khi nhận chứ phó trưởng Ban nội chính Trung ương.


Ông Lê Minh Trí sinh năm 1960, là cử nhân luật. Ông Lê Minh Trí từng đảm nhiệm chức vụ phó bí thư quận ủy, chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM). Tháng 12/2009, ông được HĐND TP bầu bổ sung làm phó chủ tịch UBND TP.HCM và giữ chức danh đó cho đến nay.


Trước đó, trao đổi với báo chí, Bà Nguyễn Thị Khá - Ủy viên thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội nói: 'Những người được chọn vào Ban Nội chính Trung ương phải là những người rất có bản lĩnh và bản thân là phải trong sạch. Tuy nhiên, dù những cán bộ đó rất có bản lĩnh nhưng nếu không được sự ủng hộ của lãnh đạo cấp cao hơn thì cũng khó có thể hoàn thành nhiệm vụ...'.


Diệp Thanh





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/dieu-dong-pho-chu-tich-tp-hcm-lam-pho-ban-noi-chinh-tw-a76249.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét