Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Đi xích lô 5 km, du khách phải trả 1,3 triệu đồng


Chở 3 mẹ con người Australia từ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đến phố Hàng Trống (Hà Nội), người lái xích lô đòi đủ 1,3 triệu đồng.


Trưa 23.4, bà Ilona Schultz, quốc tịch Australia cùng hai con nhỏ tới lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để tham quan. Khoảng 11h, được một lái xích lô mời chào, bà Ilona đã đồng ý và hỏi giá cho chặng đường đến nhà múa rối nước ở phố Đinh Tiên Hoàng. Lái xe xích lô đồng ý chở với giá 70.000 đồng. Sau khi rời lăng, tài xế xích lô không đi thẳng về nhà múa rối nước mà vòng qua đường Thanh Niên, thả 3 mẹ con bà Ilona giữa phố Hàng Trống và yêu cầu trả tiền.











Tài xế xích lô được cho là đã "chặt chém" khách du lịch nước ngoài.



"Tôi rút ra tờ 200.000 đồng, anh ta lắc đầu. Sau đó đưa thêm 3 tờ tương tự và một tờ 500.000 đồng, anh ta mới chịu", bà Ilona nói và giải thích do đi với hai con nhỏ, sợ bị gây khó dễ nên mới đưa tiền rồi đi bộ về nhà múa rối nước. Vị khách nước ngoài cho biết đây là lần đầu tiên bị bắt chẹt như vậy. Những lần trước khi đi taxi, xích lô, tài xế đều rất thân thiện, hướng dẫn tận tình và lấy giá hợp lý.


Theo ghi nhận, mái che nắng của xích lô có gắn biển của Công ty xích lô Không lo âu Sanssouci. Tuy nhiên, tài xế không mặc đồng phục công ty.












Tất cả xe xích lô được cấp phép hoạt động vận chuyển khách du lịch đều được phòng CSGT cấp biển số


.

Ông Đỗ Anh Thư, Giám đốc Công ty xích lô Không lo âu Sanssouci khẳng định, đó là xích lô dù. Hà Nội có hơn 200 xích lô thuộc 3 doanh nghiệp được cấp phép hoạt động du lịch và tất cả đều gắn biển số. Những xe không có biển số mà in tên công ty đều là giả mạo.


Theo ông Thư, với chặng đường từ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh về nhà hát múa rối nước thông thường chỉ 70.000- 100.000 đồng, tính cả công chờ đợi, đưa khách đi mua đồ. "Nếu lấy 1,3 triệu đồng thì quá chặt chém du khách, gây mất hình ảnh về du lịch nói chung và về nét đẹp xích lô Hà Nội nói riêng", ông Thư nói.


Sáng 24.4, nhận được phản ánh về người lái xích lô nói trên đang chở khách trên đường Lê Hồng Phong, Công an phường Điện Biên (Ba Đình) đã mời anh ta về trụ sở để làm rõ vụ việc. Tại cơ quan công an, lái xe Phạm Văn Chiêu (40 tuổi ở Xuân Trường, Nam Định) thừa nhận đã lấy của vị khách người Australia 1,3 triệu đồng cho chặng từ Ông Bích Khiêm về phố Hàng Trống.












Sau khi công an cho xem ảnh, lái xe xích lô đã thừa nhận.



"Thông thường với những chặng đường như vậy chỉ đến vài trăm nghìn, tuy nhiên lần này vì đạp xe trong buổi trưa nắng rất mệt nên tôi đã đòi khách số tiền như vậy", anh Chiêu giải thích và hứa sẽ trả lại tiền cho khách.


Đại úy Đào Ngọc Minh, Phó trưởng công an phường Điện Biên cho biết, hành vi "chặt chém" tiền của du khách có thể khép vào tội cưỡng đoạt tài sản, có thể khởi tố và phạt tù hoặc chỉ xử lý hành chính tùy mức độ.


"Chúng tôi phải căn cứ người bị hại trình báo như thế nào, và sau khi xem xét mức độ của vụ việc sẽ đưa ra cách xử lý cụ thể", đại úy Minh nói.



Theo VnExpress





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130424142643150/di-xich-lo-5-km-du-khach-phai-tra-13-trieu-dong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét