Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Gạt tàn thuốc bừa bãi phạt 200.000 đồng


Đây là mức phạt tiền theo đề xuất của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại dự thảo Nghị định về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Nếu được thông qua, Nghị định này sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2013 và thay thế Nghị định số 117 ngày 31/12/2009 của Chính phủ.


Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ tàn thuốc lá hoặc vệ sinh cá nhân không đúng nơi quy định tại khu vực đô thị, chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng.


Phạt tiền từ 200 nghìn đến 500 nghìn đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu đô thị, chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng.


Bên cạnh đó, phạt tiền từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng đối với hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước đô thị; phạt tiền từ 1-5 triệu đồng đối với hành vi thu gom rác thải sinh hoạt không đúng quy định về bảo vệ môi trường.


Ngoài ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất mức phạt tiền từ 5-10 triệu đồng đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển nguyên liệu, vật liệu, hàng hóa, chất thải không che chắn hoặc để rơi vãi trong khi tham gia giao thông.


> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!



 - 1


Phạt tiền từ 50 nghìn đến 200 nghìn đồng đối với hành vi bỏ tàn thuốc lá không đúng nơi quy định. (Ảnh minh họa)


Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất xử phạt tiền từ 900 triệu đồng đến 1 tỷ đồng đối với các hành vi vi phạm nêu trên trong trường hợp chất thải có chứa chất phóng xạ. Đặc biệt, các hành vi về thu gom, đổ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định về bảo vệ môi trường có thể sẽ bị phạt tiền tối đa 1 tỷ đồng đối với cá nhân và 2 tỷ đồng đối với tổ chức, nếu rác thải có chứa chất phóng xạ.


Theo dự thảo, đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, cá nhân, tổ chức vi phạm phải chịu một trong các hình thức xử phạt: Cảnh cáo; Phạt tiền. Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với cá nhân là 1 tỷ đồng; đối với tổ chức là 2 tỷ đồng.


Đối với khu vực nội thành của thành phố trực thuộc Trung ương thì mức phạt tiền có thể cao hơn, nhưng tối đa không quá 2 lần mức phạt chung áp dụng đối với cùng hành vi vi phạm trong lĩnh vực môi trường.


Căn cứ vào hành vi, khung tiền phạt hoặc mức tiền phạt được quy định tại Nghị định này và yêu cầu quản lý kinh tế - xã hội đặc thù của địa phương, Hội đồng nhân dân thành phố trực thuộc Trung ương quyết định khung tiền phạt hoặc mức tiền phạt cụ thể đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực môi trường.


P.Sang (t/h)






Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/gat-tan-thuoc-bua-bai-phat-200000-dong-a75840.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét