Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Đêm nay miền Bắc đón không khí lạnh, giảm còn 23 độ


Một đợt không khí lạnh mới đang tràn xuống miền Bắc, dự báo từ tối và đêm nay (5/4) sẽ gây ảnh hưởng đến toàn miền. Người dân ở vùng núi cần đề phòng mưa đá.


Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Bắc và dự báo khoảng tối và đêm nay (5/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.













Mưa đá ở Lào Cai khiến người dân thiệt hại nặng (Ảnh: VietNamNet)




Đợt không khí lạnh này sẽ khiến nhiệt độ Hà Nội giảm mạnh (nhiệt độ cao nhất ngày 5/4 ở mức 34 độ, sang ngày 6/4, nhiệt độ cao nhất chỉ còn 23 độ). Đi kèm hiện tượng giảm nhiệt là mưa rào.


Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nóng gây nên những xung đột mạnh nên từ chiều tối và đêm mai ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.


Khối không khí lạnh đang tràn xuống miền Bắc giữa lúc nắng nóng đang diễn ra (nhiệt độ có nơi lên 35-37 độ) sẽ khiến các hình thái thời tiết cực đoan như mưa đá, giông lốc có thể xuất hiện. Người dân cần cảnh giác với hiện tượng này trong những ngày tới.


Đợt mưa đá xảy ra ở một loạt các tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung, Tây Nguyên vừa qua đã khiến người dân thiệt hại nặng.

Theo Vietnamnet






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130405072729622/dem-nay-mien-bac-don-khong-khi-lanh-giam-con-23-do.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét