Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Danh hài Văn Hiệp qua đời vì ung thư phổi


Sự ra đi của ông là nỗi mất mát rất lớn cho nền nghệ thuật nước nhà.


Sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi, nghệ sĩ hài Văn Hiệp đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 5 giờ sáng ngày 9.4.2013 tại nhà riêng, hưởng thọ 72 tuổi.





Nghệ sĩ Văn Hiệp tên đầy đủ là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942, quê gốc ở Lạc Trung, Thanh Trì, Hà Nội. Ông là thế hệ đầu tiên học tại trường Sân khấu điện ảnh lớp diễn viên cùng khóa với Doãn Hoàng Giang, Trọng Khôi, Doãn Châu. Từ năm 1963 đến 1990, ông công tác tại Nhà hát kịch Trung Ương. Sau đó, ông chuyển sang Cục văn hóa thông tin và bắt đầu nghỉ hưu vào năm 2002.

Duyên số đã đưa ông đến với sân khấu hài kịch và cả những vai diễn đậm chất quê trong các bộ phim truyền hình. Trưởng thôn Văn Hiệp từng k, ngày bé ông thích khoa học tự nhiên chứ không mấy mặn mà với nghệ thuật dù rất có năng khiếu. Nhưng vì nhà nghèo, sợ không đủ tiền theo học đại học, ông đã quyết định thi trường sân khấu vì học bổng ở đây rất cao. Dù không có vóc dáng như mơ ước nhưng với năng khiếu bẩm sinh, ông vẫn thi đỗ vào trường.


Mang lại tiếng cười cho mọi người trên sân khấu nhưng cuộc sống thực của ông cũng đầy những giọt nước mắt đắng cay. Vợ bỏ đi biền biệt hơn 20 năm trời để lao động ở xứ người, dù ông đã tìm mọi cách gọi bà về nhưng không được. Nhìn cảnh cậu con rể thui thủi ra vào, chính bố vợ của Văn Hiệp khuyên ông nên đi bước nữa nhưng ông không chịu.


"Ông trưởng thôn" kiên quyết quán triệt quan điểm không bao giờ bỏ vợ. 20 năm trời gà trống nuôi con là điều không phải người đàn ông nào cũng làm được. Ấy thế mà chưa bao giờ nghệ sĩ Văn Hiệp dám nhận mình là người vị tha, ông chỉ thích được mọi người gọi là tử tế.


Và con người tử tế đó đã trút hơi thở cuối cùng cũng trong cái hoàn cảnh cô đơn mà mấy mươi năm nay ông vẫn phải sống. Nền nghệ thuật nước nhà cũng vì thế mà mất đi một cây đại thụ yêu ngh.



C.G (Xzone/Tri Thức Thời Đại)





Xã hội xzone

via ShowBiz

http://xzone.vn//Web/77/482/103375/Danh-hai-Van-Hiep-qua-doi-vi-ung-thu-phoi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét