Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Cửa hàng phục vụ người chuyển giới ở Sài Gòn


Vào giờ khuya, đám đông ở quán bar Centro chung vui với show này, để xem các chàng đeo lông mi giả, mặc loại áo có ren viền của phụ nữ, và cả áo dài.


Show này diễn ra công khai trong một khu vực có nhiều khách sang, nhiều du khách người Việt Nam lẫn người nước ngoài. Điều đó thể hiện một điều: giới LGBT (đồng tính nam nữ, lưỡng tính, chuyển giới) đã bắt đầu mạnh dạn hơn.


Nhà hàng lẩu hải sản Thùy Linh để nhân viên ra vỉa hè để chào mời khách hàng, một chuyện thường thấy giữa những người Việt sành ăn hàng, 1/4/2013.


Ông Trần Quốc Vũ, đang trông coi quán cà phê Papa cho chị gái, nói rằng thành phần LGBT bây giờ không còn ẩn mình như trước. Quán Papa ở Hồ Con Rùa là nơi hay lui tới của giới này, một phần vì ở đó có các ca sĩ và diễn viên cùng giới.


Vào ban đêm, quán Papa có màn “Hát Với Nhau” của nhóm LGBT, mọi người thay phiên nhau lên hát trên một sân khấu nhỏ.


Khách nào không thuộc giới này xin mời lên lầu. Họ đến Papa để giải trí, hoặc để hòa đồng với giới LGBT.


Anh Huỳnh Phước, một người đồng tính 29 tuổi đang là chuyên viên trang điểm hay đến Papa. “Tôi thấy thoải mái ở Papa, ở đây chúng tôi có dịp pha trò, hôn nhau hoặc nắm tay nhau.”










Các nữ phục vụ chuyển giới tại nhà hàng lẩu hải sản Thùy Linh, một địa điểm nổi tiếng dành cho giới LGBT ở Thành phố Hồ Chí Minh



Hôm nay anh chơi một chiếc áo sọc nửa tím nửa xanh dương cột hết khuy áo lại, và diện một đôi giày đen bóng. Anh cho biết ở các quán khác khách hàng nhìn anh và các bạn đồng tính của anh chăm chú, trong khi ở Papa thì không thế.


Nhưng bây giờ thì bớt nhìn rồi. Chẳng những người của nhà nước ủng hộ hôn nhân đồng tính, mà người dân Việt Nam cũng chấp nhận giới LGBT nhiều hơn.


Báo chí Việt Nam mấy năm gần đây cũng tuyên truyền người đồng tính cũng chẳng khác người lưỡng tính, mọi người đều “bình thường.”


Ngày nay, tại các đô thị, có nhiều người trố mắt nhìn người đồng tính vì tò mò hoặc khó chịu, thay vì phân biệt đối xử lộ liễu. Ở vùng quê thì có khác, nhưng cũng không khó khăn giống như trước.


Trong lúc Hà Nội chỉ có vài quán cà phê cho LGBT, thành phố HCM được coi là 'thành trì' của giới này. Doanh nghiệp mở ra để phục vụ giới này ngày càng đông trên khắp thành phố. Có thể đó là quán karaoke, quán nhảy đầm, spa, thẩm mỹ viện, hoặc hồ bơi.


Thông thường, giới LGBT truyền tai cho nhau tụ điểm nào thân thiện với họ, sử dụng các diễn đàn trên Internet.


Lien Hoang (VOA)





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/cua-hang-phuc-vu-nguoi-chuyen-gioi-o-sai-gon-a76883.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét