Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

CSGT đã 'tính toán' việc đưa học sinh đến trường


Sáng 8/4, phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội đã ra quân xử phạt người điều khiển xe máy, xe máy điện, xe đạp điện chở trẻ em trên 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm. Theo kế hoạch của Ủy ban An toàn giao thông TP Hà Nội, lực lượng CSGT sẽ mở đợt cao điểm xử lý các vi phạm này trên địa bàn 3 quận Cầu Giấy, Ba Đình và Đống Đa. Đối với TP.HCM và TP Đà Nẵng, CSGT cũng sẽ bắt đầu xử phạt từ ngày 10/4.


Theo Trung tá Nguyễn Văn Đức (Đội trưởng đội CSGT số 2, phụ trách địa bàn quận Ba Đình), đơn vị này đã phân công hai tổ chuyên đề lập chốt tại các địa điểm gần các trường tiểu học và THCS để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Hai tổ công tác tập trung xử lý vi phạm vào thời điểm sáng sớm và chiều tối, khi phụ huynh đưa đón con em đến trường.


Cũng theo Trung tá Đức, việc bố trí thêm một số cán bộ CSGT đưa trẻ em đến trường đã nằm trong tính toán của các đơn vị. Cạnh đó, mức xử phạt đối với hành vi này từ 150.000 - 200.000 đồng nên người vi phạm có thể nhanh chóng đóng phạt tại chỗ.


“Đợt cao điểm xử phạt này chủ yếu nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho trẻ em nên chúng tôi đã tính toán để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân”, ông Đức cho biết thêm.












Ngoài việc xử phạt của cảnh sát giao thông, nhiều trường học yêu cầu tất cả các học sinh phải đội mũ bảo hiểm nếu không sẽ bị trừ điểm thi đua.



Cần có sự phối hợp giữa nhà trường, phụ huynh và CSGT


Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 8/4, phụ huynh đưa con đi học tại các trường tiểu học và THCS đã chấp hành khá nghiêm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi.


Một số phụ huynh không chấp hành quy định, khi bị lực lượng CSGT chặn lại đã đưa ra nhiều lý do để “xin xỏ” như sợ con trễ học, không kịp làm bài kiểm tra… Vì vậy, tại một số chốt, lực lượng CSGT đã bố trí sẵn cán bộ và xe có mũ bảo hiểm để đưa các em đến trường để phụ huynh ở lại giải quyết thủ tục nộp phạt. Một số phụ huynh khác để lại giấy tờ và xin đưa trẻ đến trường trước, sau đó quay lại nộp phạt.


Cũng trong buổi sáng chào cờ đầu tuần, nhiều trường đã nhắc nhở học sinh đội mũ bảo hiểm. Ban giám hiệu trường Tiểu học Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) đã yêu cầu tất cả học sinh phải đội mũ bảo hiểm, nếu không sẽ bị trừ điểm thi đua.


Thống kê sơ bộ vào buổi sáng 8/4, CSGT đội 2 đã xử phạt 12 trường hợp vi phạm tại hai chốt giao thông Núi Trúc - Kim Mã và Quán Thánh - Thanh Niên.


Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết đây là lần đầu tiên Hà Nội triển khai đợt cao điểm này (kéo dài đến ngày 1/6) trong khi TP HCM và TP Đà Nẵng đã thực hiện một đợt từ tháng 11/2012.


“Từ lâu việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em chưa được chú trọng đúng mức. Trong khi đó, thống kê hàng năm có tới hơn 4.000 vụ tai nạn giao thông có liên quan đến trẻ em. Do vậy, chúng tôi đã chỉ đạo tăng cường những đợt cao điểm xử lý vi phạm nhưng quan trọng nhất vẫn là tuyên truyền giáo dục cho người lớn chú trọng hơn đến việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe của chính con em mình”, ông Hiệp nói.


Theo Bưu điện Việt Nam





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/csgt-da-tinh-toan-viec-dua-hoc-sinh-den-truong-a75443.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét