Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Cô gái 'hóa bà lão' lại bị lão hóa lần thứ 2


Sức khỏe yếu dần


Chúng tôi gặp lại cô gái “bà lão” Nguyễn Thị Ngọc Mai (29 tuổi, trú tại Khu phố Thanh Nam, phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam) sau hơn 10 tháng chị sang Đài Loan chữa bệnh lão hóa về. So với lần đầu gặp chị, trong lần này, khuôn mặt và hình dáng Ngọc Mai vẫn không thay đổi là bao. Chị cho biết: “Hơn hai tuần nay tôi thấy xuất hiện nhiều cơn đau đầu và chóng mặt, ăn uống không được; cứ ăn gì là nôn ra hết, thỉnh thoảng ngứa ở tay, chân; trong người mệt mỏi. Trước đây khi chưa được điều trị thì cân được 34kg, sau khi điều trị về được 36kg, bây giờ còn 32kg” - chị Mai cho biết.


Chị Mai cũng cho biết thêm, trước Tết Nguyên đán, thông qua Văn phòng đại diện Trung tâm xúc tiến Thương mại Đài Loan tại TP.HCM, chị được ra Hà Nội gặp lại bác sĩ đã điều trị cho chị ở Đài Loan để kiểm tra lại sức khỏe. Sau khi khám, vị bác sĩ này cho chị thuốc để tiếp tục về nhà uống và động viên ăn nhiều để tăng cân. Nhưng đến nay, ngày nào chị ăn vào là cũng bị nôn, sức khỏe yếu dần.


“Hiện tôi vẫn uống thuốc mà vị bác sĩ ở Đài Loan cho nhưng bệnh tình vẫn chưa đỡ. Có lẽ số kiếp “lão hóa” trong con người tôi không bao giờ thoát khỏi. Bây giờ tôi chỉ mong có sức khỏe để làm việc nuôi hai con nhỏ” - chị Mai nghẹn ngào tâm sự.












Nguyễn Thị Ngọc Mai sau khi đi Đài Loan điều trị trở về (bên phải) và Nguyễn Thị Ngọc Mai hiện tại.



Nén đau kiếm tiền nuôi con


Bà Nguyễn Thị Mứt (mẹ của chị Mai) cho biết, sau khi đi Đài Loan chữa bệnh về, đặc biệt gần một tháng trở lại đây sức khỏe của Mai giảm sút nhưng chị vẫn gắng gượng đi may thuê để có thêm thu nhập cho gia đình. Hiện chị Mai ở với ông bà ngoại cùng hai con nhỏ. Chồng chị cũng bị bệnh, thường xuyên ở nhà ông bà nội nên cũng chẳng giúp được gì ba mẹ con.


“Mấy ngày nay nắng to, tôi khuyên bảo nó ở nhà mà nghỉ nhưng nó không nghe, cứ đòi đi may thuê để kiếm thêm chút tiền cho con ăn học. Có ngày nắng quá nó bị xỉu ở giữa đường. Hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc” - bà Mứt tâm sự.


Hàng ngày mặc dù ăn uống rất ít và thường xuyên đau đầu nhưng Ngọc Mai vẫn nén đau để đi may thuê ở một cơ sở may mặc trong phố cổ Hội An. Mỗi ngày nếu may được một bộ quần áo cho khách Tây thì Ngọc Mai được trả công 50 nghìn đồng. Nhưng không phải ngày nào cũng may được đồ cho khách, có vài ngày không may được bộ áo quần nào thì không có thu nhập nhưng chị không biết phải làm sao bởi sức khỏe không cho phép làm việc nặng hơn.


“Mặc dù sức khỏe yếu, gương mặt già đi ra đường ngại ngùng nhưng tôi vẫn cố gắng vượt qua tất cả để sống và kiếm tiền nuôi hai con nhỏ. Đặc biệt mình phải sống để không phụ lòng những người đã giúp đỡ mình thời gian vừa qua. Cứ mỗi lần về nhà nhìn thấy hai con là lòng tôi lại quặn đau, có hôm đau đầu quá, ba mẹ con ôm nhau khóc, không ngủ được. Bây giờ chỉ mong có sức khỏe để đi làm nuôi con thôi” - chị Mai nói.


Nguyễn Thị Ngọc Mai sinh ngày 28/2/1984. Năm 12 tuổi, chị Mai bắt đầu “hóa” bà lão với dấu hiệu của bệnh: Xuất hiện nhiều chấm đỏ trên da tay, ngứa ngáy khắp người, rồi sau đó các chấm đỏ xuất hiện dày đặc cơ thể. Khuôn mặt cũng dần biến dạng, sưng tấy…


Ngày 21/10/2011, bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã tổ chức thăm khám và đưa chị về trụ sở để chữa bệnh. Sau đó vào cuối tháng 3/2012, từ sự giúp đỡ của VPĐD Trung tâm xúc tiến Thương mại Đài Loan tại TP.HCM, chị Mai được qua Đài Loan điều trị gần 2 tháng.


Theo GĐ&XH





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130402100720807/co-gai-hoa-ba-lao-lai-bi-lao-hoa-lan-thu-2.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét