Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Cậu học trò mất mạng vì cô bạn gái… vu vơ


Khi bạn thân biến thành… tình địch


Nguyễn Hoàng Phương (sinh năm 1996, ấp Trung Hòa xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) vừa được 4 tuổi và đứa em mới 1 tuổi, người cha đã cuốn gói theo một người đàn bà khác, bỏ lại ba mẹ con Phương bơ vơ giữa dòng đời.


Cuộc sống thiếu bóng dáng của người đàn ông khiến mẹ của Phương gần như rơi vào ngõ cụt. Một nách hai con, chị phải làm quần quật suốt ngày, ai gọi gì làm nấy để chắt chiu từng đồng cơm cháo qua ngày cho hai đứa con thơ.


Đến tuổi cấp sách tới trường của Phương, người mẹ ấy lại càng thêm vất vả. “Kiếm tiền nuôi cho chúng ăn đã khó rồi, huống gì nói đến chuyện học hành. Thằng Phương chỉ được học đến lớp 6 rồi ở nhà đi làm thuê giúp tui nuôi đứa em còn lại. Ai gọi gì nó làm nấy. Nó cũng đi làm đậu phụ thuê cho nhà thằng Hưng được vài năm rồi. Nó ngoan hiền lắm, hai đứa nó cũng thân thiết với nhau lắm, vậy mà chẳng hiểu vì sao nó lại đi giết bạn mình như thế…”- Chi Nguyễn Thị Thu- mẹ của bị cáo Phương chia sẻ.


Người bạn tên Hưng mà chị Thu kể trên là Nguyễn Thiện Hưng đang học lớp 9 ở Củ Chi. Hưng sinh ra trong một gia đình cũng hết sức đặc biệt, cả cha và mẹ đều là những người tu hành nên Hưng được vợ chồng cô ruột nhận về nuôi từ lúc mới lọt lòng.


Bao năm nuôi nấng hy vọng thế nhưng kết cục người mẹ này mãi mãi mất con vì 2 nhát dao oan nghiệt.


Bao năm nuôi nấng hy vọng thế nhưng kết cục người mẹ này mãi mãi mất con vì 2 nhát dao oan nghiệt.


Nhà Hưng và Phương cách nhau chỉ mấy bước chân nên từ nhỏ chúng đã trở thành đôi bạn thần thiết. Hưng dù thiếu thốn tình cảm của cha mẹ ruột, nhưng lại được gia đình cô ruột rất yêu quý, chiều chuộng và coi như con đẻ của mình.


Dù hai hoàn cảnh khác nhau nhưng chúng rất hòa đồng, nhất là thời gian Phương qua làm thuê cho gia đình Hưng. "Vợ chồng tui cũng coi thằng Phương như cháu chắt trong nhà, vậy mà đột nhiên nó lại côn đồ, hung ác..”.- bà Phan Thị Diệu Dĩ- mẹ nuôi của bị hại sụt sùi nước mắt.


Được biết, tình bạn của chúng bắt đầu rạn nứt khi cách đó mấy ngày chúng đi chơi cùng nhau và quen một cô gái (không rõ lai lịch). Cho rằng cô gái đó đã thuộc về mình nên Phương rất tự hào và ra sức bảo vệ.


Do cũng thích cô gái đó nên bất chấp Phương nghĩ gì, Hưng muốn chơi một “ván bài” tình ái sòng phẳng nên ra mặt với Phương rằng “cứ chơi xem cô bé sẽ thuộc về ai”. Có hôm “cậu ấm” đã lên lớp và chê bai, khinh rẻ người bạn nghèo của mình: “Mày là thằng nhà nghèo, tao cua bồ mày đó, mày làm gì được tao”.


Mâu thuẩn lên đến đỉnh điểm khi vào khoảng 14h ngày 22/8/2012, lúc đó Hưng và hai người bạn đang ngồi uống cà phê ở quán Nam Bảo thuộc ấp Trung Bình xã Trung lập Thượng, huyện Củ Chi thì Phương và hai người bạn cũng tới (trước khi tới đây, nhóm của Phương đã cùng nhau uống rượu và Phương có mang theo một con dao Thái).


Tại đây những lời thách thức từ Hưng lại được khơi gợi khiến Phương càng uất ức nên Phương bước tới không nói không rằng rút dao ra đâm một nhát chí mạng vào ngực trái của Hưng.


Theo phản ứng, Hưng đứng lên chống đỡ và bỏ chạy thì Nguyễn Hoàng Phương lại bồi thêm một nhát nữa vào ngực trái khiến Hưng lảo đảo, bỏ chạy ra đường. Chưa dừng lại ở đó, dù được mọi người can ngăn, tước dao nhưng Phương vẫn hung hăng cầm hai ly thủy tinh đập bể nhằm có đầu nhọn và rượt theo Hưng để đâm tiếp.


Hưng gục ngã trên vũng máu, dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết quá nặng gây thương thủng phổi, thủng tim nên đã chết trước lúc tới bệnh viện.


Kẻ chết, người đổi tuổi xuân trong song sắt nhà tù


Hưng mất đi để lại nỗi đau thương mất mát cho gia đình. Suốt cả phiên tòa sơ thẩm mới đây, người mẹ nuôi của Hưng đã gào khóc thảm thiết. Bà khóc vì nó vừa là cháu cũng vừa là đứa con nuôi duy nhất của vợ chồng họ. Bao năm nuôi nấng, vợ chồng bà chỉ mong nó khôn lớn và sau này làm chỗ nương tựa tuổi già cho mình, thế mà bỗng dưng niềm hy vọng đó đã vụt tắt dưới lưỡi dao hung ác của chính bạn nó.


Không hơn gì gia đình bị hại, người mẹ của bị cáo cũng khóc ngất khi đứa con trai phải cảnh tù tội. “Từ ngày bỏ đi, ba nó vẫn biệt xứ không một lần về thăm. Khi biết tin con vướng vòng lao lý, ổng cũng không thèm tới. Hôm tui vào trại thăm nó, hỏi vì sao con lại giết bạn, trong khi nhà người ta chỉ có một đứa con thì nó nói con biết lỗi rồi. Con chỉ lỡ tay thôi, chứ con đâu có muốn giết bạn như thế”- chị Thu nghẹn ngào.


Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên buộc bị cáo Nguyễn Hoàng Phương mức án 17 năm tù về tội giết người. Đồng thời tuyên buộc đại diện bị cáo phải bồi thường 163 triệu đồng tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại.


Số năm tù, số tiền đó là một phần hình phạt tất yếu dành cho bị cáo, nhưng bản án lớn nhất vẫn là bản án về tình người, tình bạn bao nhiêu năm họ từng vun đúc, chỉ vì một câu nói vu vơ tranh giành một cô gái không rõ gốc tích mà họ đã mãi mãi chia lìa nhau, để lại cho gia đình những tổn thương không thể nào bù đắp nổi.


Theo Pháp luật Việt Nam





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130407080527248/cau-hoc-tro-mat-mang-vi-co-ban-gai-vu-vo.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét