Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Cảnh sát biển VN xuất trận 'truy' tàu lạ Biển Đông


> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây



Tàu 4032 nổ máy chuẩn bị xuất kích.


Tàu 4032 do đại úy Phạm Nguyên Phú làm thuyền trưởng đã chạy hết công suất hướng về phía mục tiêu. Từ xa thấy tàu của lực lượng cảnh sát biển, những chiếc tàu cá lạ đã quay mũi đi hướng khác. Tàu 4032 tiếp tục tăng tốc tiến gần sát tới những chiếc tàu cá lạ.


Sau 30 phút tăng tốc, khi khoảng cách chỉ còn khoảng 400 mét, tàu 4032 đã phải dừng lại do bãi cạn, độ sâu không đảm bảo an toàn nên không thể tiến sát tới mục tiêu. Lúc này những chiếc tàu cá lạ cũng không còn hoạt động đánh bắt, đã thả neo.


Tuy không tiếp cận được mục tiêu nhưng lực lượng cảnh sát biển Việt Nam đã ghi lại hình ảnh những chiếc tàu này. Bước đầu xác định có 7 tàu cá nghi của Trung Quốc và một tàu “hộ tống” tàu cá có trọng tải khoảng 500 tấn, có cả cần cẩu trên tàu.











Các chiến sĩ cảnh sát biển sử dụng ống nhòm quan sát những chiếc tàu cá lạ từ xa..

Theo Cục Cảnh sát biển Việt Nam, thời gian vừa qua, lực lượng cảnh sát biển đã phát hiện hàng nghìn lượt chiếc tàu cá nước ngoài hoạt động vi phạm vùng biển Việt Nam. Trong đó xuất hiện nhiều ở vùng biển ngoài cửa vịnh Bắc Bộ. Lực lượng cảnh sát biển đã tổ chức nhiều chuyến tàu tuần tra, kiểm soát, xua đuổi những chiếc tàu này.


Sau một thời gian xua đuổi liên tục, lượng tàu cá nước ngoài vi phạm vùng biển Việt Nam đã giảm hẳn. Lực lượng cảnh sát biển cũng đã kiên quyết không để bên ngoài lợi dụng, tạo cớ làm phức tạp tình hình, biến vùng biển hoàn toàn thuộc chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam thành vùng biển có tranh chấp theo ý đồ lâu dài của nước ngoài.


Có mặt trên chiếc tàu 4032 hôm qua (8/4), PV Tiền Phong đã ghi lại một số hình ảnh về lần “xuất trận” của lực lượng cảnh sát biển, kiên quyết đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.











Được lệnh, tàu 4032 tăng tốc tiến về phía mục tiêu..










Thuyền trưởng Phạm Nguyên Phú (bên phải) đang cùng đồng đội xem bản đồ, tính toán độ nông sâu của khu vực có tàu cá lạ..










Trên tàu có cả xuồng chạy tốc độ cao và được hạ thủy khi cần thiết..










Thấy tàu của lực lượng cảnh sát biển, tàu cá lạ đã thả neo, dừng đánh bắt cá..

Theo Hoàng Long/Tiền phong





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/canh-sat-bien-vn-xuat-tran-truy-tau-la-bien-dong-a75573.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét