Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Cách học và làm bài thi tốt nghiệp Tiếng Anh


> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!


Làm một số đề thi các năm trước để phần nào tìm ra các phần mình cần luyện tập. Có thể sử dụng một số tài liệu ngữ pháp, từ vựng có bài kiểm tra xác định lỗ hổng kiến thức cần ôn tập kỹ hơn.


Lập kế hoạch ôn tập. Việc ôn tập cần được thực hiện đều đặn mỗi ngày. Mỗi ngày học một số lượng cấu trúc và từ vựng vừa phải sẽ hiệu quả hơn so với việc học nhồi nhét.



Học tiếng Anh cần chú ý cách phát âm, dùng từ (Ảnh: minh họa)


Khi học từ vựng, cần lưu ý cách phát âm, dấu nhấn và cách dùng từ. Học từ vựng theo chủ đề bài học, tạo những nhóm từ để dễ nhớ và nhớ lâu, ghi nhớ những cách dùng giới từ tương tự nhau.


Bám sát kế hoạch đưa ra, đều đặn ôn tập lại.


Không nên dùng quá nhiều thời gian vào câu hỏi khó, thí sinh có thể để những câu này lại làm sau. Nếu làm bài đúng theo trật tự các câu hỏi thì thí sinh dễ rơi vào tình trạng mất quá nhiều thời gian vào các câu hỏi khó có thể làm sai, không đủ thời gian cho những câu hỏi dễ có thể làm đúng – thạc sỹ Huyền nói.


Theo thạc sỹ Huyền, điều lưu ý thứ 2 là không bao giờ được bỏ trống bất cứ câu hỏi nào. Nếu câu hỏi quá khó vượt quá phạm vi kiến thức thì thí sinh nên dùng khả năng suy đoán của mình để lựa chọn một đáp án hợp lý nhất vì thí sinh không bị trừ điểm khi trả lời sai.


Có rất nhiều yếu tố quyết định đến điểm số của môn tiếng Anh. Trang bị kiến thức và luyện tập nhiều để tự tin bước vào phòng thi và làm bài một cách tốt nhất.


Làm câu dễ trước, câu khó sau, cân đối thời gian làm bài và thời gian chuyển sang phiếu trả lời, tô đậm và kín ô tròn để cho máy có thể đọc được đáp án. Phần đọc hiểu thường là phức tạp nhất nên thí sinh cần dành nhiều thời gian hơn để có nhiều đáp án đúng nhất. Các phần khác là những câu hỏi độc lập nên không nên dùng quà nhiều thời gian để tránh hoang mang chọn nhầm đáp án.


Dành khoảng 5 phút cuối giờ để kiểm tra lại các phần tô trong phiếu trả lời xem có chính xác chưa. Nên dùng bút mềm 2B để tô cho nhanh.


Những lưu ý khi làm bài thi tiếng Anh để tránh nhầm lẫn, ghi đúng SBD và mã đề trên phiếu trả lời theo đúng hướng dẫn của Bộ, đọc kỹ các yêu cầu đề bài trước khi làm.


Trong 30 phút đầu thí sinh chỉ nên làm trên tờ giầy thi, sau đó mới chuyển sang phiếu trả lờ để tránh sai sót tẩy xóa. Khi còn 10 phút trước khi hết giờ thí sinh nên chuyển hết các câu còn lại sang phiếu trả lời, tránh trường hợp bỏ sót bất cứ câu nào.


Nên kiểm tra lại toàn bộ bài nếu còn thời gian.


Nguyên An





Xã hội người đưa tin

via www.nguoiduatin.vn

http://www.nguoiduatin.vn/cach-hoc-va-lam-bai-thi-tot-nghiep-tieng-anh-a75281.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét