Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Bùi Anh Tuấn 'xóa sổ' Facebook trốn scandal


Sau vô số rắc rối tới từ những phát ngôn trên Facebook, chàng trai trẻ đã quyết định 'quy ẩn' trên thế giới ảo.


Đối với rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng, trang cá nhân trên mạng xã hội là một kênh quan trọng để tiếp cận với người hâm mộ cũng như quảng bá cho chính những hoạt động nghệ thuật của mình. Với số lượng người theo dõi thậm chí lên tới con số cả triệu đối với những ngôi sao lớn, mạng xã hội có thể được coi là một phụ tá cực kì đắc lực trong việc truyền tải thông tin, thu hút sự chú ý từ khán giả.

Tuy nhiên, điều gì cũng có mặt trái của nó. Song song với những lợi ích mà mạng xã hội mang lại, không ít ngôi sao đã phải lao đao bởi "tác dụng phụ" mà nó đem tới. Vô số những scandal, tranh cãi đã nổ ra sau những phát ngôn của sao trên trang cá nhân của mình, đặc biệt là với những "ngôi sao trẻ". Và nếu cần phải tìm ra một minh chứng hùng hồn nhất cho mặt trái của trang xã hội, người ta không thể nào không nhắc tới cái tên Bùi Anh Tuấn.



Bùi Anh Tuấn




Là một trong những ngôi sao trẻ hiếm hoi thu hút được cả trăm ngàn người hâm mộ trên Facebook, nhưng có lẽ Bùi Anh Tuấn đã không biết sử dụng đúng chức năng của thứ vũ khí lợi hại này. Thay vào đó, anh lại bị tác dụng phụ của mạng xã hội làm cho "chết lên chết xuống". Với tính cách khá trẻ con, đôi khi là bồng bột, chàng trai trẻ đã biến trang cá nhân rất hot của mình thành nơi chuyên ... sản xuất anti fan, với hàng loạt câu phát ngôn dại dột.

Còn nhớ, trào lưu tẩy chay Bùi Anh Tuấn cũng được bắt đầu từ trang Facebook của chính anh. Sau chỉ trích anti fan "ghen ăn tức ở", chàng trai trẻ đã phải hứng chịu cả một trận "mưa đá" từ cư dân mạng, mặc dù phát ngôn đó đã được anh xóa đi sau chỉ ít giờ. Không chỉ dùng mạng xã hội để đôi co, tranh cãi cùng khán giả, Bùi Anh Tuấn còn sử dụng nó với mật độ khá thường xuyên để cập nhật những tâm sự, giải thích, thanh minh sau mỗi scandal mình mắc phải. Có điều, tác dụng của nó lại không hề như anh mong muốn...



Trào lưu tẩy chay chàng ca sĩ trẻ có lẽ đã được khởi nguồn từ chính phát ngôn dại dột này




Những giải thích về việc vắng mặt tại đêm truyền hình trực tiếp một chương trình ca nhạc lớn đã không mang lại cho Bùi Anh Tuấn sự cảm thông, mà thay vào đó là biệt danh mới: "Chú bé lươn lẹo". Những lời lẽ "làm mình làm mẩy" của ngôi sao trẻ, ví dụ như mập mờ tuyên bố "muốn tự tử" không nhận được sự sẻ chia, động viên của cộng đồng mạng đông đảo như kì vọng, mà chỉ toàn là những lời chỉ trích, mỉa mai.

Gần đây nhất, tuyên bố sốc nổi "chưa bao giờ có niềm đam mê với âm nhạc" của Bùi Anh Tuấn cũng phải hứng chịu vô số "gạch đá" từ dư luận. Đó có lẽ cũng là giọt nước tràn ly khiến chàng ca sĩ trẻ đưa ra quyết định chia tay với trang cá nhân quen thuộc của mình. Trên Facebook, trang cá nhân có cả trăm ngàn người theo dõi của Bùi Anh Tuấn đã bị anh tạm khóa và không thể truy cập được.



"Gạch đá" tới từ câu phát ngôn này có lẽ đã khiến Bùi Anh Tuấn quyết định chia tay Facebook, bỏ lại số lượng cả trăm ngàn fan hâm mộ.




Đây dường như là một quyết định sáng suốt của Bùi Anh Tuấn, dù rằng nó đến khá muộn màng. Sở hữu cộng đồng người hâm mộ đông đảo cũng giống như việc sở hữu một thứ vũ khí cực kì sắc bén để "chiến đấu" trong showbiz Việt, tuy nhiên đó là đối với những người "biết chơi dao". Còn đối với những đứa trẻ mới lớn, nếu không cẩn thận chúng sẽ tự làm tổn thương mình trước khi làm được điều gì đó...

Không chỉ vậy, với việc tạm "xóa sổ" trang cá nhân của mình, hẳn Bùi Anh Tuấn cũng sẽ có nhiều thời gian, khoảng trống hơn để lo cho những kế hoạch ở tương lai, khi mà không bị lượng anti fan khổng lồ châm chọc mỗi ngày. Đã từ khá lâu, trang Facebook của Bùi Anh Tuấn không còn là nơi tụ họp, giao lưu của anh cùng người hâm mộ nữa, mà đã trở thành ... sân chơi cho cộng đồng anti fan và xóa sổ nó cũng chẳng phải điều gì khiến anh tiếc nuối...


P.A (Xzone/Tri Thức Thời Đại)





Xã hội xzone

via ShowBiz

http://xzone.vn//Web/77/482/104097/Bui-Anh-Tuan-xoa-so-Facebook-tron-scandal.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét