Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Bệnh nhân chết bất thường tại BV Lao phổi Trung ương


Bệnh nhân xấu số tử vong tại bệnh viện Lao phổi Trung ương (số 463, đường Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội) vào khoảng 13h chiều nay là anh Vũ Thanh Bình, 31 tuổi, trú 205 Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.


Chị Phạm Thị Lâm, 30 tuổi, vợ bệnh nhân, cho biết anh Bình bị bệnh lao, được người nhà đưa vào nhập viện tại bệnh viện Việt Đức ngày 29/3. Sau khi khám tại đây, anh Bình được các bác sĩ chẩn đoán bị bán tắc ruột do lao và tư vấn nên chuyển sang bệnh viện Lao phổi để điều trị cho đúng chuyên ngành.













Giấy xuất viện của bệnh nhân Vũ Thanh Bình tại bệnh viện Việt Đức.



Ngày 1/4, anh Bình làm thủ tục ra viện tại bệnh viện Việt Đức và được xe cấp cứu của bệnh viện này kèm một y tá đi cùng chuyển viện sang bệnh viện Lao phổi vào khoảng 12h cùng ngày.



Theo chị Lâm, khi chuyển viện, thể trạng anh Bình vẫn hoàn toàn bình thường, có thể trò chuyện với người nhà, không hề có dấu hiệu nguy kịch nhưng vẫn phải thở bằng bình ôxy. Xe của bệnh viện Việt Đức chở thẳng anh Bình tới phòng cấp cứu tại bệnh viện Lao phổi và được các y tá đưa vào nằm tại đây. Khi anh Bình vừa vào được ít phút thì có một y tá yêu cầu đẩy ra cổng bệnh viện cách đó hơn 100m để làm thủ tục nhập viện.


Tuy nhiên, y tá này không cho anh Bình tiếp tục thở ôxy và cũng không có y tá nào đi kèm dù vợ anh yêu cầu cho bệnh nhân được thở ôxy vì thấy chồng rất yếu, nhưng y tá này nói phải chờ làm xong thủ tục nhập viện.














Đến chiều tối 1/4, người nhà bệnh nhân Bình vẫn tập trung tại trước phòng cứu bệnh viện Lao phổi làm rõ cái chết của anh.




Ít phút sau đó, trong lúc chờ người nhà làm thủ tục, một y tá khác yêu cầu người nhà đẩy bệnh nhân Bình về phòng Hồi sức cấp cứu nhưng chưa đến nơi thì anh Bình đã có biểu hiện tím tái, co giật, sùi bọt mép.



Khi anh Bình vào phòng cấp cứu nhưng không có người nhà đi theo. Khoảng 1 giờ sau, không thấy bệnh viện thông báo về tình trạng bệnh nhân, lại có người nói có người chết trong phòng cấp cứu, người nhà anh Bình đập cửa xông vào đập cửa thì thấy anh Bình đã tử vong từ bao giờ.


Bệnh viện Lao phổi vẫn chưa cho biết lý do anh Bình tử vong ngay tại phòng cấp cứu nhưng người nhà cho rằng, nguyên nhân dẫn đến các chết là do sự chủ quan, tắc trách của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện này. “Tôi nhiều lần yêu cầu họ cho chồng tôi thở ô xy vì thấy tại Việt Đức dù vào phòng chụp, chiếu, chồng tôi vẫn thở ôxy, nhưng các y tá vẫn một mực yêu cầu phải làm xong thủ tục nhập viện. Chính sự chủ quan của họ đã làm chồng tôi chết oan ức”, chị Lâm tức tưởi nói.


Công an P.Ba Đình đã tới lập biên bản, điều tra nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Bình.


Theo Kiến thức





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/thuongnhat/20130402101626558/benh-nhan-chet-bat-thuong-tai-bv-lao-phoi-trung-uong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét