Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Anh em tương tàn, con trẻ mồ côi chỉ vì cái bếp lò


Chỉ vì người em rể ngang ngược để cái bếp lò chắn lối đi chung, vì cách bênh người thiên lệch của người anh cả, vì giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, bằng dao... dẫn đến bi kịch kẻ chết người tù, cháu mất cha, em gái mất chồng...










Bị cáo Nguyễn Đình Kiệt sau phiên tòa

Bị cáo Nguyễn Đình Kiệt sau phiên tòa



Muốn hòa giải nhưng bất thành



Bà Vũ Thị Nguyệt có khu đất trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8, chia cho gia đình các con để xây dựng nhà ở. Mỗi nhà được xây theo hướng và vị trí khác nhau. Nhà của anh Nguyễn Đình Kiệt (con ruột bà Nguyệt) cất ở cuối hẻm, nhà của anh Nguyễn Đình Tuấn (con cả, con ruột bà Nguyệt) và nhà của anh Nguyễn Văn Tùng (con rể bà Nguyệt) được cất ở phía trước nhà anh Kiệt. Tất cả các hộ gia đình đều sử dụng một lối đi chung để đi vào nhà với chiều rộng vỏn vẹn 1 m2.




Tình cảm em rể anh vợ không mấy mặn mà nên dễ “chuyện nhỏ xé ra to”. Khoảng 14h ngày 13/4/2012, Tùng để bếp lò nướng đồ nhậu vướng lối đi nên bà Nguyệt nhiều lần nhắc Tùng dọn bếp vào nhà cho gọn.


Tưởng Kiệt xúi mẹ vợ chửi mình nên Tùng buông lời chửi đổng, khích bác: “Tao đâm chết mẹ mày rồi về quê ở, xem ai làm gì tao”.


Kiệt đứng trong nhà nghe rõ những lời thách thức của Tùng, cũng không giận gì em rể do biết tính của Tùng. Đến khi bà Nguyệt hỏi: “Mày làm gì mà thằng Tùng đòi đâm chết mày”, Kiệt bỏ con dao đang gọt xoài ăn vào túi quần, ra gặp Tùng thanh minh là Kiệt không nói gì với mẹ mình.




Nhưng anh Kiệt chưa kịp nói nguyên lời, Tùng cầm cây tầm vông một đầu đã vót nhọn đập vào cổ tay Kiệt. Anh Tuấn nghe ồn ào, chạy ra, thấy hai bên ẩu đả, sẵn ấm nước nấu chưa sôi ,Tuấn hắt nước vào người Kiệt và văng luôn cái ấm vào vai Kiệt.


Cháu ruột của Tùng cũng xông tới đấm đá liên tiếp vào người Kiệt rồi dồn Kiệt vào góc cửa sắt. Do bị đánh "hội đồng", Kiệt rút dao đâm trúng ngực Tùng. Tùng được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Kiệt cũng bị bắt mấy ngày sau đó.




Cách bênh “quái lạ” khiến em gái mất chồng, cháu mất cha




Tuấn là anh cả trong gia đình, nhưng lại có cách giải quyết mâu thuẫn hết sức ngược đời. “Tại sao anh không bênh em ruột mà lại bênh em rể. Anh không can ngăn, hòa giải mà ngược lại còn dùng ấm nước văng vào người Kiệt trong khi trong ấm có nước đang đun sôi”, công tố viên hỏi Tuấn.




Tuấn chỉ ấp úng: “Do sự việc xảy ra quá lẹ, thực tế tôi có cảm giác có cái gì đó trong người Kiệt nên tôi sợ...”.




Trước câu trả lời vô trách nhiệm của Tuấn, Kiểm sát viên nói: “Nếu như hôm đó anh biết can đúng cách thì sự việc sẽ không có kết quả như hôm nay”.




Giá như Tuấn dành thời gian phân bua, không hùa vào đánh Kiệt với Tùng thì Kiệt sẽ không đứng trước vành móng ngựa và em rể Tuấn phải ra đi mãi mãi...




Trong phần xét hỏi, người phụ nữ đại diện hợp pháp cho bị hại chị C. cứ đan tay vào nhau, không nói nên lời.




“Hôm đó tôi đi về có nghe ồn ào, từ đầu ngõ cứ tưởng anh em trong nhà cãi nhau, không ngờ cớ sự lại ra nông nỗi”, chị C.nói.




Khi vị Hội thẩm hỏi: “Chị yêu cầu thế nào về phần bồi thường tiền tổn thất tinh thần?”.




Chị C. trả lời, đôi mắt buồn rười rượi nhìn người anh: “Ảnh đưa bao nhiêu tôi lấy bấy nhiêu chứ không đòi hỏi. Ảnh có hai đứa con nhỏ... Vợ của anh tôi đã đền cho tôi một khoản”.




“Bị cáo có thấy rằng bị cáo bỗng dưng làm em gái mình mất chồng, cháu mình mất cha, bị cáo có thấy hành vi của mình là gây tổn thất lớn cho gia đình và cho xã hội không?”. Trước câu hỏi của chủ tọa, Kiệt cúi đầu, im lặng hồi lâu rồi trả lời “Dạ”.




Hội đồng xét xử cho rằng do chỉ vì mâu thuẫn nhỏ giữa anh vợ em rể mà bị cáo dùng hung khí nguy hiểm tước đi mạng sống của người khác, bị cáo có đầy đủ sức khỏe và lý trí để nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng vẫn thực hiện thể hiện sự xem thường mạng sống và xem thường pháp luật... nên cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian.


Nhưng xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình đã khắc phục một phần thiệt hại, người bị hại cũng có một phần lỗi nên tòa khoan hồng về mức phạt, tuyên Nguyễn Đình Kiệt 8 năm tù về tội “Giết người”.


Theo PLVN






Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/xahoi/20130405141517797/anh-em-tuong-tan-con-tre-mo-coi-chi-vi-cai-bep-lo.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét