Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

50 côn đồ lao vào hành hung người dân ở Tiên Lãng












Bà Lương Thị Dính bị các đối tượng lạ mặt ném gạch bị thương ở đầu.



Vụ việc xảy ra chiều 21/4 khi công ty TNHH Quỳnh Dương được công ty Hoa Thành thuê triển khai lực lượng, đưa máy móc vào khu đất để chuẩn bị tiếp tục san mặt bằng, san lấp công trình.


Đánh người giữa ban ngày


Theo người dân, khoảng 12h30, công ty đưa người đến yêu cầu dân ra khỏi khu đất nhưng người dân không đồng ý. Khi người dân phản ứng thì có khoảng chục ô tô chở các thanh niên lạ mặt cầm theo gậy gộc lao vào hành hung bà con. Ông Vũ Bá Phượng (thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng) kể: “Họ ném gạch vào đám đông và dùng gậy gộc vụt vào người chúng tôi. Một số người hoảng quá bỏ chạy, đám thanh niên này liền đuổi theo bắt để đánh đấm”. Ông Phượng bị một số vết bầm tím ở vai, chảy máu mũi, tay và chân cũng bị thương nhẹ.


Một trong những người bị thương nặng nhất là bà Lương Thị Dính (42 tuổi, ở thôn Trâm Khê). Tiếp xúc với phóng viên tại trụ sở UBND xã, bà Dính cho biết: “Tôi bị một thanh niên ném nửa viên gạch vào đầu. Tôi choáng quá ngã ra đất, sờ lên đầu thì thấy máu chảy. Lúc tôi bò ra khỏi đám đông, có hai thanh niên mặc áo cộc, xăm trổ đầy tay, vác gậy đuổi theo vụt vào đùi tôi. Mấy người này còn chửi và dọa: Chúng mày không cút khỏi khu đất này thì bọn tao đập chết”.


Khoảng 13h30, công an huyện Tiên Lãng đã triển khai lực lượng đến hiện trường giải quyết vụ việc. Khi công an tới, những người này đã lên xe bỏ chạy. Sau khi vụ việc kết thúc, có khoảng mười người dân bị thương và được đưa đến bệnh viện huyện Tiên Lãng để sơ cứu vết thương, kiểm tra sức khỏe.


Chính quyền chưa cho doanh nghiệp thi công


Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí, ông Hà Như Nam - giám đốc công ty TNHH Hoa Thành - cho biết khu đất rộng hơn 88.000m2 được UBND TP Hải Phòng thu hồi giao cho công ty thuê từ năm 2004. Công ty đã đền bù giải phóng mặt bằng nhưng hơn tám năm nay vẫn chưa được giao đất. “Hôm nay (ngày 21/4), chúng tôi thuê đối tác đưa lực lượng đến để đảm bảo trật tự chuẩn bị đưa máy móc vào thi công” - ông Nam nói.


Ông Nam cho biết công ty không liên quan đến việc hành hung dân. “Việc này nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Chúng tôi không thuê các đối tượng này đến hành hung bà con. Khi nghe báo cáo có các đối tượng xã hội đen xô xát với bà con thì công ty đến để nắm tình hình” - ông Nam khẳng định.


Ông Vũ Đức Cảnh, phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, cho biết từ đầu tháng 4 UBND TP Hải Phòng đã có thông báo yêu cầu công ty dừng thi công, chưa được triển khai các hoạt động trên khu đất khi chưa giải quyết xong các khiếu nại của dân. Ông Cảnh khẳng định: “Hôm nay chính quyền huyện cũng không cho phép công ty Hoa Thành thực hiện. Công ty tự ý làm thì phải tự chịu trách nhiệm mọi việc. Công an cũng vào cuộc để điều tra các đối tượng tham gia hành hung dân”.


Theo ông Cảnh, lý do người dân dựng lều giữ đất không chịu bàn giao mặt bằng trong tám năm qua là vì tiền đền bù dự án thấp, mọi khiếu nại chưa được giải quyết rõ ràng nên chính quyền cũng chưa tiến hành cưỡng chế. “Quan điểm của chính quyền huyện là một khi quyền lợi của người dân chưa được giải quyết thì dứt khoát chưa để công ty làm. Huyện cũng cần thu hút đầu tư nhưng không phải bằng mọi giá mà phải dựa trên quyền lợi chính đáng của dân được đảm bảo” - ông Cảnh nói.


Theo Tuổi Trẻ





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130422095854274/50-con-do-lao-vao-hanh-hung-nguoi-dan-o-tien-lang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét