Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

25 chiến sĩ giải cứu 4 cháu bé bị mẹ đòi giết tại Bình Định

25 chiến sĩ giải cứu 4 cháu bé bị mẹ đòi giết tại Bình Định



Đại tá Phan Công Bình, Trưởng Công an H.Hoài Ân, tỉnh Bình Định, cho biết đến cuối giờ chiều 23/4, công an huyện đã phá cửa ngoài, cửa sổ, đột nhập thành công vào nhà bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1978, ở xã Ân Hảo Tây, huyện Hoài Ân), khống chế được bà Hoa đồng thời giải cứu 4 cháu bé là con của bà.


Trước đó, liên tục từ ngày 19 - 23/4, bà Hoa đã đóng cửa nhốt các con (cháu lớn nhất SN 1998, nhỏ nhất SN 2007) trong nhà, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, đồng thời dùng câu liêm đòi giết một trong 4 đứa. Bất chấp mọi lời khuyên can của gia đình, chính quyền, đoàn thể địa phương, bà Hoa kiên quyết “cố thủ”, mỗi khi thấy ai tiếp cận các con, thì giơ câu liêm dọa giết chúng. Bà ta nói rằng mình đã được “bề trên” phán phải giết một trong 4 đứa con, nhưng vì đứa nào cũng thương nên phân vân mãi, không biết “chọn” đứa nào.


Ngay sau khi nhận được đơn cầu cứu của gia đình, công an huyện đã huy động 25 cán bộ, chiến sĩ đến nhà bà Hoa; vừa phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương khuyên nhủ đồng thời tìm cách tiếp cận, tập kích để khống chế bà này. Khi được giải cứu, mẹ con bà Hoa đã gần như kiệt sức vì mấy ngày qua hầu như không ăn uống gì. Ngay sau đó, bà Hoa đã được cưỡng bức chữa bệnh tại bệnh viện tâm thần tỉnh. Hiện, các cháu nhỏ đã ổn định tinh thần, sức khỏe và được giao về cho bên nội nuôi dưỡng, chăm sóc.


Được biết, gia đình bà Hoa thuộc hộ nghèo của xã, chồng chết vì TNGT năm 2012. Bà Hoa quê ở Nhơn Lý (TP.Quy Nhơn), có một người em trai bị tâm thần, bản thân bà trước khi xảy ra sự việc trên cũng đã có những biểu hiện không bình thường.


Theo Phụ nữ





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130424152818625/25-chien-si-giai-cuu-4-chau-be-bi-me-doi-giet-tai-binh-dinh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét