Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

11 luật sư tham gia bào chữa cho Đoàn Văn Vươn


Phiên tòa sẽ được xét xử trong 2 ngày từ 2 đến 5/4 dưới sự chủ trì xét xử của thẩm phán Phạm Đức Tuyên - Phó Chánh án TAND TP Hải Phong


Đúng 8h sáng ngày 2/4, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người” và “ Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại đầm tôm của hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn vào ngày 5/1/2012 chính thức được đưa ra xét xử công khai. 6 bị cáo bao gồm Đoàn Văn Vươn (chủ đầm tôm) cùng vợ và 3 anh em trai, 1 em dâu trong gia đình ông Vươn.


Phiên tòa có sự tham dự của 12 luật sư bào chữa cho các bị cáo và bị hại. Trong đó, có 11 luật sư đăng ký tham dự để bào chữa cho bị cáo Đoàn Văn Vươn và các đồng phạm; có duy nhất một luật sư đăng ký bào chữa cho các bị hại trong vụ án này là Luật sư Dương Văn Thành (Đoàn luật sư Hải Phòng).












Bị cáo Đoàn Văn Vươn sẽ được 11 luật sư tham gia bào chữa.



Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP Hải Phòng, 4 bị cáo gồm Đoàn Văn Vươn (SN 1963), Đoàn Văn Quý (SN 1966), Đoàn Văn Sịnh (SN 1957), Đoàn Văn Vệ (SN 1974) bị đề nghị truy tố trước tòa tội danh “Giết người” được quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 93 BLHS, có khung hình phạt từ 12 năm đến chung thân hoặc tử hình.


2 bị cáo nữ trong vụ án này là Nguyễn Thị Thương, SN 1970, (vợ ông Đoàn Văn Vươn) và Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ ông Đoàn Văn Quý SN 1982) bị đề nghị truy tố ra trước tòa tội danh “Chống người thi hành công vụ” được quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 257 BLHS, có khung hình phạt từ 2 năm đến 7 năm tù.


Các bị can Vươn, Quý, Sịnh, Thoại (em ruột Đoàn Văn Vươn) và Phạm Thái (là anh vợ Đoàn Văn Quý) còn có hành vi chống người thi hành công vụ nhưng đã bị khởi tố, truy tố về tội giết người với tình tiết quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 93, BLHS nên không khởi tố, xử lý về tội chống người thi hành công vụ.


Cáo trạng cho hay, Đoàn Văn Vươn là người đứng ra tổ chức bàn bạc việc chống đối lực lượng cưỡng chế, đưa ra kế hoạch làm rào, dùng mìn tự tạo, súng bắn đạn hoa cải, trực tiếp mua thêm súng bắn đạn hoa cải cùng các vật liệu chế tạo đạn, mìn, mua dây điện, hướng dẫn Quý làm mìn tự tạo, chỉ đạo việc chống đối.


Theo đó, Quý tham gia bàn bạc một cách tích cực, trực tiếp làm mìn tự tạo, đào hố chôn mìn, mua thêm bình gas, kích nổ mìn, dùng súng bắn 3 phát vào lực lượng cưỡng chế, đổ xăng vào rơm đốt.


Còn Sịnh tham gia bàn bạc chống đối, đưa ra ý kiến làm các hàng rào, trải rơm, góp tiền mua súng, ở ngoài nắm tình hình để thông báo cho Quý, Thoại, Thái. Bị can Vệ tham gia vai trò giúp sức trong việc đi mua súng bắn đạn hoa cải. Báu là người trực tiếp làm hàng rào, trải rơm, đi mua xăng…


Cáo trạng cũng cho biết, do không đồng tình với việc thu hồi đầm trái quy định pháp luật của Uỷ ban nhân dân huyện Tiên Lãng, ông Đoàn Văn Vươn cùng người thân trong gia đình đã sử dụng súng để chống lại lực lượng cưỡng chế, khiến 7 cán bộ, chiến sĩ quân đội và công an bị thương tích vào ngày 05/1/2012.


Theo Infonet





Tin tức xã hội online

via Tin tức Online - Xã hội - RSS Feed

http://tintuconline.com.vn/vn/113/20130402101833917/11-luat-su-tham-gia-bao-chua-cho-doan-van-vuon.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét